MINT เด้งต่อ 2% โบรกชี้ครึ่งปีหลังโตแจ่ม รับธุรกิจโรงแรม-อาหารขยายตัว

MINT เด้งอีก 2% โบรกชี้ผลประกอบการครึ่งปีหลังแกร่ง รับธุรกิจโรงแรม-อาหารเติบโต หลังเข้าช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวไทยจะได้อานิสงค์จากมาตรการฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวจีนเต็มไตรมาส และต้นทุนวัตถุดิบอย่างหมูและไก่ในประเทศลดลง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (22 ก.ย. 66) ราคาหุ้น บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT ล่าสุด ณ เวลา 10:23 น. อยู่ที่ระดับ 32.00 บาท บวก 0.75 บาท หรือ 2.40% สูงสุดที่ระดับ 32.00 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 31.50 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 149.78 ล้านบาท

บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ประเมินผลประกอบการของหุ้น MINT  ในช่วงครึ่งหลังปี 66 จะโตได้ดีเมื่อเทียบครึ่งปีแรกจากครึ่งแรกปี 66 ธุรกิจโรงแรมยุโรป ล่าสุดไตรมาส 3/66 ที่ Occupancy Rate และ ADR ยืนระดับสูงแม้ผ่าน High Season ช่วงไตรมาสก่อน ขณะที่ไตรมาส 4/66 ที่เข้าช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวไทยจะได้อานิสงค์จากมาตรการฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวจีนเต็มไตรมาสทำให้ทั้งธุรกิจยังขยายตัวได้ดีต่อ

ส่วนด้านธุรกิจอาหารมีสัญญาณบวกจากต้นทุนวัตถุดิบอย่างหมูและไก่ในประเทศในช่วง ก.ค. ถึงกลาง ก.ย.ราคาปรับลงเฉลี่ย 17% และ 7% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน และมีโอกาสปรับลงต่อในไตรมาส 4/66 จากการเข้าสู่เทศกาลกินเจ ช่วยหนุนต่อ Gross Margin และผลการดำเนินงาน

 

Back to top button