NEX ร่วง 5% แพนิก “รถเมล์อีวี” เบรกแตกชนยับ 14 คัน ถนนพระราม 2

NEX ร่วง 5% รับข่าวอุบัติเหตุบนถนนพระราม 2 หลังรถเมล์ไฟฟ้าเบรกแตกพุ่งชนรถ 14 คัน บนถนนพระราม 2 บาดเจ็บจำนวนมาก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (26 ก.ย. 66) ราคาหุ้น บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX ณ เวลา 15:51 น. อยู่ที่ระดับ 11.50 บาท ลบ 0.70 บาท หรือ 5.74% สูงสุดที่ระดับ 12.30 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 11.40 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 176.90 ล้านบาท

ราคาหุ้น NEX ปรับตัวลง รับแรงนักลงทุนเทขาย หลังมีข่าวอุบัติเหตุบนถนนพระราม 2 เมื่อช่วงเช้านี้ ว่ารถเมล์ไฟฟ้า NEX-MINEBUS สาย 558 ของเครือไทยสมายล์บัสเบรกแตกพุ่งชนรถ 14 คัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก และมีผู้แสดงความเห็นหลากหลายเกี่ยวกับประสิทธิภาพของรถเมล์ไฟฟ้า

ขณะที่ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ไทยสมายด์บัส จำกัด หรือ TSB ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า บริษัทขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยจะรับผิดชอบค่าเสียหายและดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บทุกรายอย่างเต็มที่

โดยเบื้องต้น บริษัทได้ส่งทีมตรวจสอบที่เกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้า พบว่าตัวรถบัสโดยสารพลังงานไฟฟ้า สาย S7 เบอร์ 11 ของอู่เคหะธนบุรี ซึ่งระบบของรถบัสโดยสารพลังงานไฟฟ้าไม่มีความผิดปกติใดๆ ทั้งเรื่องของระบบไฟฟ้า และระบบควบคุมการเบรก จึงยืนยันว่าสาเหตุของการชนครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากความผิดปกติของระบบตัวรถ เพราะตามขั้นตอนปกติก่อนเดินรถในทุกวันทุกอู่จะทำการตรวจสอบความพร้อมของรถอย่างสม่ำเสมอ

ทั้งนี้ บริษัทยังได้ทำการสอบสวนพนักงานขับรถยนต์ ซึ่งพนักงานขับรถยอมรับว่าพักผ่อนน้อย และเผลอเหม่อลอยชั่วขณะ เมื่อรถเคลื่อนตัวไปจึงเกิดอาการตกใจ เมื่อตั้งใจจะเหยียบเบรกกลับไปเหยียบดันเร่งแทน ทำให้ความเร็วของรถพุ่งตัวไปจนตัวเองเสียการควบคุมไปชั่วขณะ ทางบริษัทจะลงโทษพนักงานขับรถตามมาตรการขั้นสูงสุด พร้อมกำชับแนวทางป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีกในอนาคต

Back to top button