“เศรษฐา” ยันรับฟังความเห็น“ดิจิทัลวอลเล็ต” ไม่ขอตอบปรับหลักเกณฑ์

นายกฯ ปัดตอบเรื่องข้อเสนอ 3 ทางเลือกปรับหลักเกณฑ์โครงการดิจิทัลวอลเล็ต ขอรับฟังความเห็นรอบด้านก่อนจะพูดแบบองค์รวม หวั่นจะทำให้เกิดความสับสน


วันที่ 26 ต.ค.66  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่ คณะอนุกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตเสนอ 3 ทางเลือก ในการคัดเลือกปรับกลุ่มเป้าหมาย ว่า ตนเห็นข้อเสนอทั้ง 3 ข้อแล้ว โดยตอนนี้รับฟังความคิดเห็นทุกข้อความคิดเห็น แต่ไม่อยากให้พูดเป็นประเด็นแตกย่อยเล็กๆ หรือมาตอบทีละข้อ  จึงอยากให้มีคำตอบทั้งหมดก่อน ทั้งนี้ก็ยืนยันว่าที่ผ่านมามีการพูดคุยกันมาโดยตลอด และวันนี้ก็จะมีการพูดคุยกับเลขาธิการสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม และหลายๆภาคส่วนขอให้คอยอีกสักนิดก็แล้วกัน  เพราะไม่อยากพูดแบบแตกย่อยในแต่ละข้อจะทำให้เกิดความสับสน เพราะเวลาจะตอบคำถามถึงประเด็นเหล่านี้ต้องพูดโดยองค์รวมทั้งหมด จะได้ทราบ ถึงความต้องการจริงๆ รวมไปถึง ผลกระทบทางด้านงบประมาณ และตัวเลขการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านต่างๆ

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะต้องมีการสอบถามไปยังประชาชนก่อนหรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า ต้องสอบถามอยู่แล้ว การลงพื้นที่ก็ได้มีการสอบถามอยู่แล้ว เพราะตนก็ได้มีการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ส่วนจะมีการตอบคำถามสังคมอย่างไร หากมีการลดเป้าหมายกลุ่มผู้ใช้เงินลงมา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการตอบ หรือว่าจะลดอย่างไรบ้าง แต่สื่อก็ได้ถามแล้ว ก่อนที่จะย้ำว่าตนไม่ได้บอกว่าจะลดกลุ่มเป้าหมาย และไม่ได้บอกว่าจะไม่ให้ หรือจะเอาอย่างไร เพราะยังไม่อยากให้เกิดความสับสน เพราะหากจะตอบต้องตอบให้หมด.

Back to top button