TEAMG-NETBAY กอดคอวิ่ง! รับแผนซื้อกิจการ ต่อยอดธุรกิจ “ระบบจัดการข้อมูล”

TEAMG-NETBAY ควงแขนวิ่ง! ตอบรับบอร์ดไฟเขียว TEAMG เข้าซื้อหุ้น NETBAY จำนวน 12 ล้านหุ้น สัดส่วน 6% หวังขยายการให้บริการและพัฒนาศักยภาพการให้บริการของบริษัทในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (22 ธ.ค.66) ราคาหุ้น บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG ณ เวลา 10:15 น. อยู่ที่ระดับ 5.75 บาท บวก 0.25 บาท หรือ 4.55% สูงสุดที่ระดับ 5.90 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 5.60 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 24.10 ล้านบาท

บริษัท เน็ตเบย์ จำกัด (มหาชน) หรือ NETBAY อยู่ที่ระดับ 24.90 บาท บวก 1.80 บาท หรือ 7.79% สูงสุดที่ระดับ 25.50 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 24.50 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 52.41 ล้านบาท

สำหรับราคาหุ้นปรับตัวขึ้นต่อมา ตอบรับที่ประชุมคณะกรรมการของ TEAMG ได้มีมติอนุมัติการเข้าลงทุนในหุ้นสามัญของ NETBAY ซึ่งประกอบธุรกิจหลักเกี่ยวกับการคิดค้น สร้างสรรค์ และพัฒนา Digital Business Technology Platform ในการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (Digital Business Services) และนำเสนอผลิตภัณฑ์นั้นแก่ผู้ใช้งานในรูปแบบการให้บริการ (Saas: Software as a Services) อย่างครบวงจรระหว่างภาคธุรกิจและภาครัฐ (B2G) ระหว่างภาคธุรกิจและภาคธุรกิจ (B2B) และระหว่างภาคเอกชนและประชาชนหรือผู้บริโภค (B2C) เพื่อวัตถุประสงค์ในการขยายการให้บริการและพัฒนาศักยภาพในการให้บริการของบริษัทในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ

โดยบริษัทเล็งเห็นว่าธุรกิจของ NETBAY เป็นธุรกิจที่มีความเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจระบบบริหารจัดการข้อมูลของบริษัท ซึ่งจะสามารถสร้างมูลค่าส่วนเพิ่ม (Synergy) ให้แก่ธุรกิจของบริษัทได้ โดยบริษัทจะเข้าซื้อหุ้นสามัญของ NETBAY จากนายพิชิต วิวัฒน์รุจิราพงศ์ (“นายพิชิตฯ”) ซึ่งไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท จำนวน 12 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 6.00 ของทุนจดทะเบียนชาระแล้วของ NETBAY ในราคาหุ้นละไม่เกิน 17.00 บาท รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 204 ล้านบาท เป็นเงินสด โดยจะเข้าทำรายการภายในวันที่ 15 มกราคม 2567 เว้นแต่จะมีการตกลงเป็นลายลักษณ์เพื่อขยายระยะเวลาออกไป

Back to top button