ผู้เสียหาย STARK เรียกร้อง “วนรัชต์” ชดใช้ให้เป็นรูปธรรม

กลุ่มผู้เสียหายจากหุ้นกู้ของ STARK ได้เดินทางมาที่ศาลอาญา หลังทราบข่าว “วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ”ถูกนำตัวมาศาล พร้อมเรียกร้องให้ชดใช้ในสิ่งที่เกิดความเสียหาย


วันนี้ (12 ก.พ. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลอาญารัชดา หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ มาที่ศาลเพื่อรับฟังคำสั่งฟ้องในคดีทุจริตบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK  โดยมีกลุ่มผู้เสียหายในคดีหุ้นกู้มาติดตามความเคลื่อนไหวดังกล่าวด้วยจำนวนหนึ่ง

โดย นางณฐิยา ดวงจินดา ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายจากการลงทุนในหุ้นกู้ STARK กล่าวว่า ในการพิจารณาครั้งนี้ ทางผู้เสียหายก็อยากให้ผู้กระทำผิดได้ชดใช้ให้กับทางผู้เสียหาย โดยก่อนหน้านี้ที่นายวนรัตน์เคยได้กล่าวไว้ว่าจะพยายามชดใช้ให้แต่ผู้เสียหายก็ต้องการให้เกิดเป็นรูปธรรม เพราะผู้เสียหายเป็นผู้สูงอายุและต้องดูแลผู้สูงอายุ จึงอยากให้มีการกำหนดกรอบเวลาว่าจะชดเชยเยียวยาผู้เสียหายเมื่อไหร่

ทั้งนี้ทางกลุ่มผู้เสียหายนำโดย นายจิณณะ แย้มอ่วม ทนายของทางกลุ่มฯ ได้มีการฟ้องคดีทางแพ่งในการดำเนินคดีแบบกลุ่ม (Class Action) ไปแล้ว โดยครอบคลุมผู้เสียหายทั้งหมด ซึ่งศาลได้นัดในวันที่ 21 มี.ค.นี้ ว่าจะรับพิจารณาคดี​​​​​​ Class Action หรือไม่ เป็นความหวังของทางกลุ่มผู้เสียหายและอยากขอให้ศาลรับพิจารณา เพื่อให้ผู้เสียหายได้รับความยุติธรรมเท่าเทียมกัน.

 

Back to top button