“ศาลอาญา” ค้านประกันตัว “วนรัชต์” คดี STARK ส่งตัวเข้าเรือนจำทันที!

ศาลอาญา ยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว “วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ” คดีทุจริต STARK หลังอัยการคดีพิเศษยื่นฟ้องต่อศาลเช้าวันนี้ พร้อมนัดสืบพยาน 10 มิ.ย.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.30 น. วันนี้ (12 ก.พ.67) ศาลอาญาได้มีการพิจารณาคำร้องอัยการสำนักคดีพิเศษ 1 ยื่นฟ้องนายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ   ผู้ต้องหาที่ 2 ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน คดีบริษัทสตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK ฐานกระทำความผิดฐานเป็นกรรมการ ผู้จัดการ หรือผู้ซึ่งรับผิดชอบในการดำเนินงานของ นิติบุคคลตามพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 โดยทุจริตไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความ รับผิดชอบ ความระมัดระวัง และความซื่อสัตย์สุจริต ร่วมกันกระทำการลงข้อความเท็จในบัญชีหรือเอกสารของบริษัท ร่วมกันทุจริตหลอกลวงด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จแก่ประชาชน ฯลฯ ตาม พ.ร.บ. หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 มาตรา 281/2 วรรคสอง ประกอบมาตรา 89/7 และมาตรา 89/24 มาตรา 306 มาตรา 312 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 มาตรา 91 มาตรา 343

โดยศาลอาญามีคำสั่งประทับฟ้องเป็นคดีหมายเลขดำที่ อ.441/2567  และสอบคำให้การ โดยนายวนรัชต์ให้การปฏิเสธขอต่อสู้คดี  จึงให้นัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 10 มิ.ย.นี้ช

ขณะเดียวกัน ทีมทนายความนายวนรัชต์ ได้ยื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์ เพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราว แต่ศาลอาญาพิจารณาแล้วเห็นว่า  คดีมีลักษณะเป็นการสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจและสังคมโดยรวม ทั้งก่อให้เกิดความเสียหายต่อประชาชน และมีมูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนมาก จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว รวมถึงได้นำตัวจำเลยไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯระหว่างพิจารณาคดี

Back to top button