รอดคุก “ลูกเกด ชลธิชา” สส.ก้าวไกล ศาลให้ประกันตัวสู้คดีม.112

ศาลตัดสินคดี จำคุก 3 ปี “ลูกเกด-ชลธิชา” สส.ก้าวไกล ผิดม.112 แต่ให้ลดโทษเหลือ 2 ปี ไม่รอลงอาญา ล่าสุดได้ประกันตัวแล้ว ส่วนคดีชุมนุมปี 64 ยกฟ้อง...


ผุ้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (27 พ.ค. 67) เวลา 09.00 น. ศาลจังหวัดธัญบุรี นัดอ่านคำพิพากษาคดี ม.112 ของ น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว หรือ ลูกเกด สส.ปทุมธานี พรรคก้าวไกล กรณีปราศรัยวิจารณ์การออกกฎหมาย และชุมนุมคาร์ม็อบ เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ต้องขังคดีการเมือง บริเวณหน้าศาลจังหวัดธัญบุรี เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 64

โดย น.ส.ชลธิชา ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า วันที่ 27 พฤษภาคม นี้ เวลา 09.00 น. ที่ ศาลจังหวัดธัญบุรี เกด จะได้รับฟังคำพิพากษาคดี ม.112 กรณีปราศรัย และชุมนุมคาร์ม็อบ วันที่ 11 กันยายน 64 เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ต้องขังคดีการเมือง บริเวณหน้าศาลจังหวัดธัญบุรี คดีนี้ เกด เป็นจำเลยเพียงคนเดียวที่ถูกยื่นฟ้องในข้อหาตาม ม.112 จากจำเลยทั้งหมด 10 คน จากการปราศรัยในประเด็นเกี่ยวกับการที่รัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกกฎหมาย พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการในพระองค์ พ.ศ. 2560 และปล่อยให้มีการแก้กฎหมาย พ.ร.บ.จัดระเบียบทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เมื่อปี 2561 คำพิพากษาของศาลจะเป็นอย่างไร มาร่วมจับตากันค่ะ

ขณะที่นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่เดินทางมาร่วมฟังคำพิพากษาด้วยนั้น กล่าวว่า ได้พูดคุยกับ น.ส.ชลธิชา แล้วมั่นใจว่ามีโอกาสสูงที่จะชนะคดี แต่พรรคต้องเตรียมพร้อมไว้รองรับทุกสถานการณ์ และคิดว่าการไม่ให้ประกันตัว ไม่ควรจะเกิดขึ้น เพราะสิทธิการประกันตัวเป็นสิทธิของทุกคน ดังนั้นหากวันนี้ศาลชี้ว่าผิด ไม่มีเหตุผลที่จะไม่ให้ประกันตัว

ล่าสุด มีรายงานว่าศาลพิพากษาในส่วนของ น.ส.ชลธิชา ยกฟ้องความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ แต่สั่งจำคุก 3 ปี ความผิดตามมาตรา 112 แต่ลดโทษให้เหลือ 1 ใน 3 คงโทษจำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา และศาลให้ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวแล้ว.

Back to top button