ลุ้นวันนี้ ที่ประชุมครม. ไฟเขียวมาตรการภาษีหนุนท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ

จับตาที่ประชุมครม.เตรียมพิจารณา “คลัง” เล็งเสนอมาตรการภาษีหนุนท่องเที่ยวในประเทศ และ มาตรการการเก็บภาษีมูลค่าเพิ่ม(VAT) กระตุ้นเศรษฐกิจ นอกจากนี้ สำนักงบประมาณ ได้เสนอวงเงินงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปี 67


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (4 มิ.ย. 67) ที่ทำเนียบรัฐบาล การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้มีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุม โดยมี วาระที่คาดว่าจะเข้าสู่การพิจารณา ครม. โดย กระทรวงการคลัง เสนอ มาตรการการเก็บภาษีมูลค่าเพิ่ม(VAT) 7% สำหรับสินค้าที่นำเข้ามาจากต่างประเทศที่มีมูลค่าต่ำกว่า 1,500 บาท นอกจากนี้ กระทรวงการคลัง ยังมีการเสนอ มาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวภายในประเทศ อีกด้วย

 

สำหรับวาระอื่นที่น่าสนใจ

สำนักงบประมาณ เสนอ วงเงินงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

กระทรวงพลังงาน เสนอ การขอใช้งบประมาณคงเหลือจากการจ่ายค่ารื้อย้าย/ค่าชดเชย สำหรับงานก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคในพื้นที่รองรับการอพยพราษฎร 5 หมู่บ้าน(เพิ่มเติม)

กระทรวงพลังงาน เสนอ รายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานเกี่ยวกับกระบวนการระงับข้อพิพาท โดยอนุญาโตตุลาการ และแนวทางการดำเนินการเพื่อยุติข้อพิพาท โดยอนุญาโตตุลาการกรณีบริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัดและมิตซุย ออยล์ เอ็กซโปลเรชั่น คัมปะนี ลิมิเต็ด

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอ ร่างเอกสารผลลัพธ์การประชุมรัฐมนตรีท่องเที่ยวเอเปค ครั้งที่ 12 การขับเคลื่อนความร่วมมือและการเข้าเป็นภาคีความตกลงในกรอบความร่วมมือทางเศรษฐกิจอินโด-แปซิฟิก (Indo-Pacific Economic Framework: IPEF)

 

วาระเพื่อรับทราบ

กระทรวงคมนาคม เสนอ ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการขอ และการออกใบอนุญาตใช้เรือ และการประกันภัยเรือสำหรับโดยสาร (ฉบับที่ .) พ.ศ. ….

กระทรวงการคลัง เสนอ การแต่งตั้งข้าราชการการเมือง (กระทรวงการคลัง)

Back to top button