TRUE ร่วง 3% หลัง “เศรษฐา” ประกาศถ่าย “บอลยูโร” ฟรีทีวีทุกแมตช์

TRUE ลบ 3% หลังรัฐบาลประกาศถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ทุกแมตช์ผ่านฟรีทีวี 14 มิ.ย.-14 ก.ค.นี้ ดับฝันการรับประโยชน์ถือครองลิขสิทธิ์เพียงเจ้าเดียว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (6 มิ.ย.67) ราคาหุ้น บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE ณ เวลา 14:03 น. อยู่ที่ระดับ 8.45 บาท ลบ 0.25 บาท หรือ 2.87% สูงสุดที่ระดับ 8.75 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 8.35 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 647.39 ล้านบาท

โดยราคาหุ้น TRUE ปรับตัวลดลง หลัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการแถลงข่าวการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ระหว่างวันที่ 14 มิ.ย.-14 ก.ค.นี้ ผ่านฟรีทีวี โดยมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐ และรมว.คมนาคม นายเสริมศักดิ์ พงศ์พานิช รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา น.ส. จิราพร สินธุไพร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมผู้สนับสนุนการถ่ายทอดสด นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการบริษัทซัมมิท ฟุตแวร์ จำกัด (แอโรซอฟ) บริษัท การท่าอากาศยานไทยจำกัด (มหาชน) หรือ AOT บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA, บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) หรือ PTT และบริษัท ไทยเบเวอร์เรจ จำกัด

โดยนายเศรษฐา แถลงว่า วันนี้เป็นนิมิตหมายที่ดี และทราบกันดีอยู่แล้วว่าฟุตบอลเป็นกีฬาที่คนไทยนิยมชมชอบ และการแข่งขันยูโร 2024 เป็นมหกรรมกีฬาฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุด เป็นรองแค่ฟุตบอลโลกรัฐบาล นอกจากจะส่งเสริมให้เล่นกีฬา และการเล่นกีฬาระหว่างประเทศ เริ่มที่ประชาชนคนไทยกว่า 60 ล้านคนมีสิทธิที่จะรับรู้และรับชมการแข่งขันระดับโลก ถือเป็นเรื่องสำคัญที่รัฐบาลนี้ให้ความสำคัญและให้เกิดขึ้นในแง่ของการถ่ายทอดสดให้ได้

ทั้งนี้ รัฐบาลเป็นหลักในการเชิญชวนภาคเอกชนให้เข้ามาช่วยสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ทั้งบริษัทซัมมิท ฟุตแวร์ หรือแอโรซอฟ ที่ต้องขอบคุณในฐานะที่เป็นแกนนำสำคัญในฐานะที่ทำให้คนไทยมีความสุขในการได้ดูฟุตบอล รวมทั้งประธานกรรมการบริษัท ปตท.การท่าอากาศยานไทย จำกัด และสายการบินกรุงเทพ ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนทำให้พี่น้องคนไทยทุกคนได้ดูการแข่งขันฟุตบอลฟุตบอลระดับโลกในครั้งนี้

นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า ตนดีใจที่มีสปอนเซอร์มาช่วยกันทำให้การถ่ายทอดสดครั้งนี้เกิดขึ้นได้ พร้อมกับฝากเรื่องการพนันและการทะเลาะวิวาทอย่าให้เกิดขึ้น ตนชัดเจนว่าไม่สนับสนุนเรื่องการพนัน และแน่นอนว่าเวลาที่แตกต่างกันระหว่างทวีปยุโรปกับประเทศไทย อาจจะมีการถ่ายทอดในตอนดึก ขอให้อย่าลืมตื่นเช้าไปทำงานด้วย ทั้งนี้ ช่อง 9 MCOT HD และ NBT2HD จะเป็นผู้ถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโรทุกแมตซ์ โดยไม่ได้ใช้งบประมาณรัฐบาลเลยสักบาทเดียว ส่วนรายละเอียดงบประมาณตนไม่ทราบ เพราะเป็นความลับ

อนึ่งก่อนหน้านี้ นายกรภัทร วรเชษฐ์ หัวหน้าสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กรณีทรูคว้าลิขสิทธิ์ “ฟุตบอลยูโร 2024″ หรือ UEFA EURO 2024 ซึ่งจะมีขึ้นตั้งแต่ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค. 67 จัดขึ้นที่ประเทศเยอรมนี เป็นช่วงคาบเกี่ยวระหว่างงบไตรมาสที่ 2 และ 3/67 ของ TRUE ดังนั้นจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานทั้งสองไตรมาสนี้ โดยมองว่าผลการดำเนินงานของทรูจะค่อย ๆ ดีขึ้นเรื่อย ๆ ขณะที่ต้นทุนการดำเนินงานลดลง

Back to top button