ครม.ไฟเขียว งบฯกลาง 1,939 ล้าน อุดหนุนค่าไฟกฟน.-กฟภ.

ครม.อนุมัติงบกลาง 1,939 ล้านบาท เดือน ม.ค.-เม.ย.67 จ่ายย้อนหลังให้กับ กฟน.- กฟภ. ชดเชยลดภาระค่าไฟฟ้าประชาชน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 9 ก.ค.67 ) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า ครม.อนุมัติตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอให้การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.)และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) ใช้จ่ายงบกลางปี 67 วงเงิน 1,939 ล้านบาท เพื่อชดเชยในมาตรการลดภาระค่าใช้จ่ายไฟฟ้าให้กับประชาชนประจำเดือนม.ค.-เม.ย.67

โดยการใช้จ่ายงบประมาณในส่วนนี้ที่ให้ความเห็นชอบตามข้อเสนอของกระทรวงมหาดไทย ที่ได้เสนอของงบประมาณในการชดเชยให้กับการไฟฟ้านครหลวงและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคที่ได้ดูแลค่าไฟฟ้าให้กับประชาชนโดยสำรอง ที่ได้เสนอของงบประมาณในการชดเชยให้กับการไฟฟ้านครหลวงและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคที่ได้ดูแลค่าไฟฟ้าให้กับประชาชนโดยสำรองจ่ายไปก่อนในช่วงที่ผ่านมาตั้งแต่เดือนม.ค.- เม.ย.67

สำหรับ การใช้จ่ายงบประมาณในส่วนนี้ที่ให้ความเห็นชอบตามข้อเสนอของ กระทรวงมหาดไทย ที่ได้เสนอของงบประมาณในการชดเชยให้กับการไฟฟ้านครหลวงและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคที่ได้ดูแลค่าไฟฟ้าให้กับประชาชนโดยสำรอง ที่ได้เสนอของงบประมาณในการชดเชยให้กับการไฟฟ้านครหลวงและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคที่ได้ดูแลค่าไฟฟ้าให้กับประชาชนโดยสำรองจ่ายไปก่อนในช่วงที่ผ่านมาตั้งแต่เดือน ม.ค.- เม.ย.67

โดยมาตรการนี้เป็นมาตรการในการดูแลค่าของชีพให้กับประชาชนโดยเฉพาะประชาชนที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 300 หน่วยต่อเดือน ซึ่งก่อนหน้านี้การไฟฟ้าทั้งสองแห่งในสำรองจ่ายงบประมาณออกไปก่อน ในเมืองงบประมาณรายจ่ายปี 2567 บังคับใช้ กระทรวงมหาดไทยในฐานะหน่วยงานเจ้าสังกัด  จึงทำเรื่องเสนอขออนุมัติเงินอุดหนุนชดเชยให้กับการไฟฟ้าทั้งสองแห่ง

Back to top button