จับตาปีหน้า “ยูนิลีเวอร์” จ่อเลย์ออฟครั้งใหญ่ 3,200 คน

บริษัท “ยูนิลีเวอร์” เตรียมลดคนครั้งใหญ่ 1 ใน 3 ของพนักงานทั้งหมดในยุโรป เล็งเริ่มเลย์ออฟปีหน้า เผย เป็นส่วนหนึ่งของแผนฟื้นการเติบโตบริษัท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 15 ก.ค.67 ) สำนักข่าว Reuters รายงานว่า ยูนิลีเวอร์  (Unilever) บริษัท สินค้าโภคภัณฑ์ยักษ์ใหญ่ระดับโลกจากสหราชอาณาจักรประกาศแผนลดจำนวนพนักงานหรือเลิกจ้างพนักงานจำนวน 3,200 ตำแหน่ง ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 1 ใน 3 ของตำแหน่งงานในสำนักงานทั้งหมดในทวีปยุโรป ภายในสิ้นปี 2025 ( พ.ศ.2568 )

สำหรับ แผนการลดการจ้างงานนี้เป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันเพื่อที่จะฟื้นฟูการเติบโตของบริษัท หลังจากที่บริษัทได้พยายามปรับปรุงการดำเนินการให้มีประสิทธิภาพ และ ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ยูนิลีเวอร์ จะเริ่มกระบวนการปรึกษาหารือกับพนักงานที่อาจได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้

สำหรับแผนการปลดพนักงานในรอบนี้  ยูนิลีเวอร์ ได้แจ้งเรื่องนี้ต่อบรรดาผู้บริหารระดับสูงในบริษัท เมื่อวันพุธที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยคอนสแตนตินา ทริบู ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคล แจ้งว่าตัวเลขอาจอยู่ที่ประมาณ 3,000 – 3,200 คน และการลดพนักงานในยุโรปจะเริ่มตั้งแต่ปัจจุบันไปจนถึงสิ้นปีหน้า

Back to top button