พร้อมแล้ว 1 ส.ค.นี้ รัฐบาลให้ลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต

“เศรษฐา” แจ้งข่าวดี 1 ส.ค.นี้เปิดลงทะเบียนดิจิทัลวอลเลต มั่นใจปลอดภัยใช้งานกับผู้ใช้งาน ย้ำกระตุ้นระบบเศรษฐกิจภาพรวม ลั่น ไม่มีแนวคิดเชิญ “ ทักษิณ ” นั่งในครม.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 15 ก.ค.67 ) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึง ความคืบหน้าโครงการดิจิทัลวอลเลตว่า พร้อมเปิดลงทะเบียน 1 ส.ค.นี้ ส่วนการประชุมบอร์ดดิจิทัลวอลเลตในวันนี้ เป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดลงทะเบียน และการดำเนินการในภาพรวมที่จะรองรับการใช้งานของประชาชนและร้านค้า โดยมีการมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการ รวมไปถึงการลงรายละเอียดเงื่อนไขของการรับสิทธิ และ มาตรการป้องกันการทุจริต

โครงการดิจิทัลวอลเลต เป็นโครงการใหญ่ของภาครัฐที่จะเติมเงินกระเป๋าพี่น้องประชาชน ผู้ประกอบการ และระบบเศรษฐกิจในภาพรวม เพื่อความละเอียดรอบคอบทั้งทางกฎหมาย และ ทางเทคนิค โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยของผู้ใช้งาน ทำให้ใช้เวลาดำเนินการมากหน่อย แต่พี่น้องไม่ต้องคอยเก้อแน่นอน ” นายเศรษฐา กล่าวทิ้งท้าย

ส่วนกระแสข่าวที่ว่า นายทักษิณ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี จะเข้ามาช่วยรัฐบาลทำงานหลังเดือนสิงหาคมนี้ นั้น นายเศรษฐา ชี้แจงว่า ยังไม่ได้คิดและยังได้มีการพูดคุยกัน ขณะนี้ไม่มีนายทักษิณ ทางคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก็ทำงานเป็นรูปธรรมกันอยู่  ที่ผ่านมา ตนได้มีโอกาสได้พบปะกับอดีตนายกรัฐมนตรีหรือผู้นำของประเทศไม่ว่าจะใครก็ตาม ที่มีข้อเสนอแนะที่ดีตนก็ยินดีรับฟัง

Back to top button