“พาณิชย์” พร้อมแล้ว 1 ส.ค.นี้ เปิดลงทะเบียนร้านค้าโครงการเงินดิจิทัล

“ภูมิธรรม” ยืนยันความพร้อม ก.พาณิชย์ เปิดลงทะเบียนร้านค้า โครงการดิจิทัลวอลเล็ต 1 ส.ค.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 19 ก.ค.67 ) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่ากระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาเพิ่มสินค้าที่ไม่ได้เข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่า ตามที่ได้คุยในคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตเมื่อสัปดาห์ก่อน กระทรวงพาณิชย์พร้อมดึงร้านค้าต่างๆ ที่เกี่ยวข้องให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ หลังจากที่นายกรัฐมนตรี ประกาศรายละเอียด วันที่ 24 ก.ค.นี้ ก็จะดำเนินการทันที ก็พร้อมจะดำเนินการทันทีในวันที่ 1 ส.ค. นี้

“การลงทะเบียนร้านค้า กระทรวงพาณิชย์พร้อมอยู่แล้ว ทั้งร้านค้าของกระทรวงพาณิชย์ กรมการค้าภายใน กรมพัฒนาธุรกิจการค้า หรือ ของสมาคมผู้ค้าปลีกต่างๆ รวมถึง ร้านค้าในหน่วยงานท้องถิ่นของกระทรวงมหาดไทย ได้ประสานกระบวนการไว้หมดแล้ว รอเพียงนายกรัฐมนตรี แถลงเรื่องรายละเอียดดิจิทัลวอลเล็ต” นายภูมิธรรม กล่าว

นายภูมิธรรม กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนก่อนหน้านี้ ที่มีกรณีการพูดถึงเรื่องอาวุธยุทโธปกรณ์ จะนับเป็นสินค้าต้องห้าม หรือ สามารถใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต ใช้ซื้อได้หรือไม่นั้น  เรื่องนี้อย่าไปเอาเรื่องอาวุธยุทโธปกรณ์มาเกี่ยวกับการค้าขาย เป็นเรื่องไกลเกิน เราชัดเจนว่าจะทำเรื่องสินค้าและการค้าขายให้ประชาชนกินดีอยู่ดี มีรายได้เพิ่มขึ้น ส่วนอย่างอื่นจะมีอะไรเพิ่มมาอีก ค่อยพิจารณาทีหลัง ต้องรอถามนายกรัฐมนตรี ตอนนี้อย่าหยิบมาเป็นประเด็น

Back to top button