พปชร. จ่อรื้อ ทีมเศรษฐกิจ โหนกระแส “ลุงตู่เริ่ม ลุงป้อมทำ”

ยกเครื่องครั้งใหญ่ ปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐ รับกระแส “ ลุงตู่เริ่ม ลุงป้อมทำ ” ท่ามกลางข่าวลือสะพัด ตั้ง “ วัน อยู่บำรุง ” คุมพื้นที่ กทม. – รอรับ สส.ภูมิใจไทย ไหลเข้าพรรค


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 30 ก.ค.67 ) เวลา 13.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ( พปชร.)เรียกประชุมสมาชิกพรรค เป็นการด่วน ภายหลังมีกระแสเรียกร้อง ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาบริหารนโยบายรัฐบาล โดยในการประชุมที่จะเกิดขึ้นในวันนี้ แหล่งข่าวภายในพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ว่า ประเด็นหลักจะมีด้วยกัน 2 เรื่องด้วยกัน ได้แก่ 1. ปรับเรื่องทิศทางนโยบายเศรษฐกิจให้สอดรับกับความต้องการของประชาชนและให้ GDP โตเทียบเท่า ยุค พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ 2. เปลี่ยนทีมยุทธศาสตร์พื้นที่การเมือง กทม. โดยจะมีการแต่งตั้ง นายวัน อยู่บำรุง ให้เข้ามาทำหน้าที่ วางแผนยุทธศาสตร์พื้นที่การเมือง กทม. แทน นายสกลธี ภัททิยกุล ที่ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค

สำหรับการปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐในครั้งนี้ ถือเป็นการปรับโครงสร้างพรรคครั้งที่2 หลังจากการเลือกตั้ง ครั้งที่ผ่านมา และ ยังเป็นการปรับโครงสร้างพรรค ในช่วงที่มีกระแสเพลง “ คิดถึงลุงตู่ ” และ เพลง “ ลุงตู่เริ่ม ลุงป้อมขอทำต่อ

นอกจากนี้ มีรายงานว่า นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย จะย้ายเข้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งก่อนหน้านี้ สส.พรรคภูมิใจไทยบางคน จะย้ายมาอยู่กับพรรค พปชร.

Back to top button