วงใน ก.คลัง ยัน“แอปฯทางรัฐ”ไม่ได้ล่ม แค่ติดขัด

กระทรวงการคลัง จ่อเคลียร์ปมแอปฯทางรัฐ ติดขัดวันแรกลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 1 ส.ค.67 ) ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ ได้สอบถามกรณี แอปพลิเคชันทางรัฐ เข้าใช้งานไม่ได้ ในวันลงทะเบียนรับสิทธิ์ดิจิทัลวอลเล็ต

โดยได้สอบถามไปยัง คณะทำงานของนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ได้รับคำชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า แอปฯทางรัฐไม่ได้ล่ม เพียงแต่แอปฯทางรัฐ รองรับการเข้าใช้งานได้ 5 หมื่นคนต่อวินาที หากเข้ามาเกิน ในเวลาเดียวกัน อาจต้องรอระบบสักระยะ ถ้าหากรอนานจนเกินไป ทางทีมเทคนิคซึ่งเป็นทีมพัฒนาแอปฯ แนะนำว่า ให้ลองลบการติดตั้งแอปฯ แล้วลองติดตั้งใหม่อีกครั้ง

คณะทำงานของนายจุลพันธ์ ยังเปิดเผยอีกว่า ช่วงบ่ายวันนี้ กระทรวงการคลัง จะแถลงรายละเอียดและตอบข้อซักถามของสื่อมวลชน ที่ยังมีความข้องใจในเรื่องความขัดข้องของระบบแอปฯทางรัฐ

ส่วนปัญหาการนำเงินดิจิทัลวอลเลต ไปแลกเป็นเงินสดนั้น ทางคณะทำงานได้ปรึกษาหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง อย่างใกล้ชิด และ ได้วางแผนการแก้ไขปัญหาไว้แล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ปัญหานี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นเร็ว เพราะ เงินยังไม่ถึงมือประชาชน อีกทั้ง มูลค่าเงิน 10,000 บาท ในดิจิทัลวอลเลต ไม่ได้มีมูลค่าสินทรัพย์เท่ากับเงิน 10,000 บาทในธนาคาร เพราะฉะนั้น การไปแลกลด ถือว่าขาดทุน ไม่ควรทำอยู่แล้ว

Back to top button