APO บวก 14% ลุ้นไตรมาส 2 โตเด่น! ยอดจำหน่าย “น้ำมันปาล์มดิบ” พุ่งต่อเนื่อง

APO บวก 14% ลุ้นไตรมาส 2 เติบโตโดดเด่น จากการจำหน่ายน้ำมันปาล์มดิบและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก ด้วยปริมาณความต้องการวัตดุดิบเพิ่มสูงขึ้นโดยเฉพาะในตลาดต่างประเทศ


ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (2 ส.ค.67) บริษัท เอเชียนน้ำมันปาล์ม จำกัด (มหาชน) หรือ APO ราคาหุ้นอยู่ที่ระดับ 1.59 บาท บวก 0.19 บาท หรือ 13.57% สูงสุดที่ระดับ 1.71 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 1.40 ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 29.86 ล้านบาท

สำหรับจากข้อมูลก่อนหน้า นายสิทธิภาส อุดมผลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร APO ผู้เชี่ยวชาญธุรกิจสกัดน้ำมันปาล์มดิบ จำหน่ายผลิตภัณฑ์หลักจากการสกัดน้ำมันปาล์มดิบและผลพลอยได้ ผลิตไฟฟ้าจากก๊าซชีวภาพเพื่อจำหน่ายให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เปิดเผยถึงทิศทางธุรกิจไตรมาส 2/2567 จะมีแนวโน้มดีขึ้น จากการจำหน่ายน้ำมันปาล์มดิบและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก ด้วยปริมาณความต้องการวัตดุดิบเพิ่มสูงขึ้นโดยเฉพาะในตลาดต่างประเทศ อาทิ ประเทศอินเดีย ส่งผลให้ราคาน้ำมันปาล์มดิบในตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันบริษัทสามารถบริหารต้นทุนด้านราคาวัตถุดิบ จากการปรับตัวลดลงของราคาปาล์มดิบ โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการเข้าสู่ฤดูฝน ส่งผลให้ปริมาณผลผลิตมีจำนวนเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้มากขึ้น จากการธุรกิจไฟฟ้าจากก๊าซชีวภาพที่มีการปรับปรุงประสิทธิภาพและเพิ่มเครื่องจักร ส่งผลให้การผลิตไฟฟ้าเต็มประสิทธิภาพและมีจำนวนมาก โดยสามารถจำหน่ายให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA)

ขณะที่การดำเนินงานสร้างระบบ Automation ในการเปลี่ยนจากหม้อนึ่งแนวนอนเป็นแนวตั้งตามแผนการระดมทุน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพระบบการผลิตน้ำมันปาล์มและระบบที่เกี่ยวข้อง ปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษาโครงการเพื่อประเมินขั้นตอนการดำเนินงานที่มีคุณภาพทุกในขั้นตอน โดยคาดว่าจะเริ่มติดตั้งในช่วงครึ่งปีหลัง 2567 เป็นต้นไป

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1/2567 บริษัทมีรายได้รวม 238.64 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 348.94 ล้านบาท และขาดทุนสุทธิ 18.74 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 6.85 ล้านบาท

Back to top button