PROEN บวก 4% ครึ่งหลังลุยประมูลงาน 2.6 พันล้าน พร้อมรุกธุรกิจ Data Center เต็มสูบ!

PROEN บวก 4% ครึ่งปีหลังลุยประมูลงาน 2.6 พันล้านบาท พร้อมรุกธุรกิจ Data Center เต็มสูบ แถมโชว์แบ็กล็อกในมือ 1,000 ล้านบาท มั่นใจดันรายได้ปีนี้โตเข้า 20%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(2 ส.ค.67) ราคาหุ้นบริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ PROEN ณ เวลา 15:38 น. อยู่ที่ระดับ 1.46 บาท บวก 0.05 บาท หรือ 3.55% ราคาสูงสด 1.57 บาท ราคาต่ำสุด 1.36 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 67.57 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานกรรมการบริหาร  PROEN เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจับมือพันธมิตรต่างประเทศ เพื่อให้ความร่วมมือและต่อยอดทางธุรกิจ Data Center รวมทั้งการขยายฐานลูกค้าต่างประเทศ ก่อนที่บริษัทจะเปิดศูนย์ข้อมูล Internet Data Center แห่งใหม่ภายใต้ชื่อ “PROEN OTT DC” บนถนนพระราม 9 – ศรีนครินทร์ ภายในไตรมาส 3/2567

โดยความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยผลักดันให้ PROEN มีการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน และมั่นใจว่าศูนย์ข้อมูล Internet Data Center แห่งใหม่ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 1,000 ล้านบาท และอยู่ระหว่างการประมูลภายในครึ่งปีหลังประมาณ 2,600 ล้านบาท

“ปีนี้ถือเป็นปีทองของ PROEN เพราะเรามีความพร้อมในการผลักดันธุรกิจให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งความร่วมมือกับพันธมิตรต่างประเทศ การเปิดศูนย์ข้อมูล Internet Data Center แห่งใหม่ การมี Backlog  ที่แข็งแกร่ง ที่จะสนับสนุนรายได้รวมในปีนี้ ของ PROEN ให้เติบโตตามเป้าหมายที่ 20%”  นายกิตติพันธ์ กล่าว

Back to top button