โฆษกรัฐบาล แจง ตารางงานนายก ส่งสัญญาณ รอดคดี ศาล รธน.

สัปดาห์หน้า เศรษฐา เดินสายไม่หยุด ส่งสัญญาณ รอดคดีถอดถอนนายก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 8 ส.ค.67 )  ในกรุ๊ปไลน์ของสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล มีการเปิดเผยภารกิจนายกรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า ซึ่งตรงกับช่วงที่ ศาลรัฐธรรมนูญเตรียมพิจารณาคุณสมบัตินายกรัฐมนตรี ผลพวงจากกรณี 40 สมาชิกวุฒิสภา ( สว.) ชุดก่อน ร่วมลงชื่อยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อชี้ขาดเหตุขาดความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ และ ฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรงหรือไม่ กรณีแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี ทั้งที่รู้อยู่แล้วว่าขาดคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญ ปี พ.ศ.2560

ทั้งนี้ รายละเอียดภารกิจนายกรัฐมนตรีถูกเปิดเผยโดย นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยมีรายละเอียด ดังต่อไปนี้

วันที่ 15 – 16 สิงหาคม  เดินทางไปร่วมประชุมแม่โขงลานช้าง ณ จังหวัดเชียงใหม่

วันที่ 17 สิงหาคม เดินทางไปจังหวัดปทุมธานี นครนายก และสระบุรี เพื่อติดตามเรื่องการท่องเที่ยว

วันที่ 18 สิงหาคม เดินทางไปจังหวัดชัยนาท สิงห์บุรี และอ่างทอง เพื่อติดตามแผนการระบายน้ำรับมือกับฤดูน้ำหลาก

วันที่ 19 สิงหาคม เดินทางไปอำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี เพื่อดูพนังกั้นน้ำและคลองแม่น้ำ บางไทร-บางบาล ในการผันน้ำออกสู่ทะเล รวมทั้งดูแก้มลิงในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บริเวณสี่แยกมิยาซาวา และดูนิคมอุตสาหกรรมที่เคยได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเมื่อ ปี พ.ศ.2554 และ ปี พ.ศ. 2565

วันที่ 20 สิงหาคม นายกรัฐมนตรีประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

วันที่ 21 สิงหาคม เดินทางไปอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาแนวชายแดน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยาเสพติดและปัญหาความมั่นคง

วันที่ 22 สิงหาคม เดินทางไปจังหวัดเชียงราย เพื่อติดตามปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ปัญหายาเสพติดตามแนวชายแดน และการค้าระหว่างประเทศ

วันที่ 23 สิงหาคม เดินทางไปยังจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตามแก้ไขปัญหา PM2.5 และเร่งรัดการรับมือการท่องเที่ยวในช่วง High Season

และ วันที่ 31 สิงหาคมเดินทางไปจังหวัดนครพนม และบึงกาฬ เพื่อติดตามการค้าชายแดน ปัญหายาเสพติดปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่อีสานตอนบน

Back to top button