ภท.เคาะชื่อ “ภราดร” นั่งรองประธานฯ แทน หมออ๋อง

“ภราดร ปริศนานันทกุล” ผงาดนั่งรองประธานแทน หมออ๋อง ด้าน วิปรัฐบาล ยันชื่อจากภูมิใจไทย เหมาะสม แต่ไม่กล้าฟันธง รอผล 14 ส.ค.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 9 ส.ค.67 ) แหล่งข่าวจากพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เปิดเผยว่า พรรคภูมิใจไทยจะมีการเสนอชื่อนายภราดร ปริศนานันทกุล สส. อ่างทอง เขต 1 พรรคภูมิใจไทย เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 แทน นายปดิภัทร สันติภาดา ที่ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากเป็น 1 ใน 11 กรรมการบริหารพรรคก้าวไกลที่ศาลรัฐธรรมนูญได้ตัดสิทธิทางการเมือง 10 ปี ภายหลังมีมติยุบพรรคก้าวไกล

สำหรับข้อมูลดังกล่าว มีเสียงยืนยันเพิ่มเติมจาก นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) ว่า นายภราดร มีความเหมาะสม อยู่ในรัฐสภามาหลายสมัย บิดาของนายภราดรก็เคยดำรงตำแหน่งนี้เช่นกัน แต่ก็ยังไม่กล้าฟันธงว่าจะได้นั่งตำแหน่งดังกล่าว 100 เปอร์เซ็นต์ หรือไม่ ขอให้รอผลอย่างเป็นทางการ ในวันนพุธที่ 14 ส.ค.นี้

โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า มีชื่อ นายโสภณ ซารัมย์ สส.บุรีรัมย์ เป็น 1 ในชื่อที่ได้รับการสนับสนุนให้เป็นผู้ดำรงตำแหน่งดังกล่าวด้วย แต่เนื่องจากนายโสภณ ขอปฏิบัติภารกิจและผลักดันการพัฒนาการศึกษาเป็นหลัก จึงปฏิเสธที่จะรับตำแหน่ง ขณะเดียวกันนายโสภณ เองก็มีเงื่อนไขบางประการ ทำให้พรรคเกรงว่าจะควบคุมไม่ได้

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับตำแหน่งรองประธานสภาคนที่ 1 นั้น ยังมีภาระกิจติดค้างอีก 1 เรื่อง ที่สำคัญนั่นคือ การเซ็นรับงานอาคารรัฐสภาใหม่ ซึ่งจนถึงปัจจุบันยังไม่มีการเซ็นรับแต่อย่างใด

Back to top button