“Tom Cruise – Taylor Swift ” แสดงพิธีปิดโอลิมปิก 2024 แรงหนุน เศรษฐกิจฝรั่งเศสโต

โอลิมปิก เกมส์ 2024 กระตุ้นการค้า - ภาพรวมเศรษฐกิจฝรั่งเศส คาด “ ทอม ครูซ – เทย์เลอร์ สวิฟต์ ” ร่วมแสดงพิธีปิด ส่งผลการใช้จ่ายภายในประเทศพุ่ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 9 ส.ค.67 ) สำนักข่าวต่างประเทศหลายสำนัก รายงานตรงกันว่า เทย์เลอร์ สวิฟต์ และ ทอม ครูซ จะมีส่วนร่วมในการแสดงพิธีปิดการแข่งขันโอลิมปิก ปารีเกมส์ 2024

โดย ทอม ครูซ นักแสดงในวัย 62 ปี คาดว่าจะแสดงโดยการโรยตัวลงมาจากจุดสูงที่สุดของสนามกีฬาแห่งชาติ สตาด เดอ ฟรองซ์ (Stade de France) ที่มีความสูงประมาณ 42 เมตร ลงมาในสนามกีฬา พร้อมกับชูธงโอลิมปิกแล้วส่งต่อให้สหรัฐฯที่จะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพครั้งต่อไปใน “แอลเอ เกมส์

ส่วน เทย์เลอร์ สวิฟต์ ศิลปินสาวอเมริกันที่แฟนทั่วโลก จะมาร่วมแสดงในพิธีปิดครั้งนี้ด้วย เนื่องจาก เจ้าภาพครั้งต่อไปจะเป็นนครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา

นอกจากนี้ ยังมีรายงานจาก วีซ่า ( VISA ) พันธมิตรด้านเทคโนโลยีการชำระเงินอย่างเป็นทางการ ของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และ พาราลิมปิก เกมส์  รายงานข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับเทรนด์การใช้จ่ายของผู้บริโภค โดยเฉพาะ ช่วงสัปดาห์สุดท้ายของการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ ว่า ธุรกิจขนาดเล็ก ร้านค้ารายย่อยในกรุงปารีส มียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 26% จากผู้ถือบัตรวีซ่า โดยยอดใช้จ่าย เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะในโรงละคร และพิพิธภัณฑ์ ที่เพิ่มขึ้นถึง 159% ,ธุรกิจเครื่องอุปโภคบริโภค เช่น ร้านขายของชำ เพิ่มขึ้น 42% ,ร้านอาหารเพิ่มขึ้น 36% ,ร้านค้าปลีก เพิ่มขึ้น 21% และธุรกิจความบันเทิงต่างๆ เพิ่มขึ้น 18% และ ในช่วงพิธีปิดโอลิมปิก ปารีสเกมส์ 2024 คาดว่า การใช้จ่าย จะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว เนื่องจาก มีการแสดงจากศิลปินและนักแสดงระดับโลก ซึ่งการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นนี้ ส่งผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจของฝรั่งเศส

สำหรับ พิธีปิดโอลิมปิก ปารีสเกมส์ 2024 กำลังจะสิ้นสุดลงในวันที่ 11 ส.ค. นี้ (ตามเวลาปารีส) หรือ ช่วงเช้ามืดของวันที่ 12 ส.ค. 67 ตามเวลาไทย

Back to top button