“พรรคประชาชน” ชัดเจน ไม่โหวต “ชัยเกษม” เชื่อ เสียง”พรรคร่วม”เพียงพอ

ณัฐพงษ์ ย้ำ จุดยืนฝ่ายค้าน พร้อมใจไม่หนุน "ชัยเกษม" เชื่อ ไม่มีเสียงแตก ด้าน "รวมไทยสร้างชาติ" ขอคิดอีกรอบ โหวตเลือกแคนดิเดตนายกเพื่อไทย หรือไม่ หลังข่าวลือสนั่น เปลี่ยนชื่อแคนดิเดต


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 15 ส.ค.67 ) ที่รัฐสภา นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชน แถลงจุดยืนก่อนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ ( 16 ส.ค.67 ) ว่า จะเดินหน้าทำหน้าที่ต่อ ในฐานะแกนนำพรรคฝ่ายค้าน  โดยจะไม่มีส่วนร่วมในการโหวตสนับสนุนนายชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี เนื่องจาก เป็นหน้าที่ของพรรครัฐบาลที่ต้องร่วมกันเสนอชื่อ และ คาดว่าจะมีการตกลงกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในวันพรุ่งนี้ ( 16 ส.ค.67 ) จึงจะไม่มีเสียงสนับสนุน นายชัยเกษม จากฝากฝั่งของพรรคประชาชน อย่างแน่นอน

ขณะที่ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ก่อนหน้านี้ ออกมาแสดงจุดยืนชัดเจนว่า จะโหวตเลือก นายชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดคนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย นั่งเก้าอี้นายก แต่ล่าสุด นายพีระพันธุ์ เปิดเผยว่า พรรคเพื่อไทยต้องไม่มีนโยบายที่จะแก้ไขกฎหมายอาญามาตรา 112 หากอยากได้เสียงสนับสนุนจากพรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคเพื่อไทยต้องชี้แจงให้ชัดว่า จะไม่ปรับแก้ ม.112

“ ที่ต้องขอกลับไปพิจารณาอีกรอบว่า จะโหวตเลือกนายชัยเกษม หรือไม่นั้น ไม่ใช่เรื่องของเสียงพรรคร่วมแตก แต่เป็นเพราะ ข่วงบ่ายวันนี้ พรรคเพื่อไทยจะประชุมกรรมการบริหารพรรคอีกรอบ ว่า จะเป็นชื่อ นายชัยเกษม หรือไม่ ต้องรอข้อสรุปอีกครั้ง ตนขอย้ำว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ขอแค่ไม่มีนโยบายยกเลิกหรือแก้ไข ม.112 เราก็พร้อมสนับสนุน และ ยกมือโหวตเลือกนายก ” นายพีระพันธุ์ กล่าวทิ้งท้าย

Back to top button