ชัดเจน! 9 พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ “แพทองธาร” นั่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 31

9 พรรคร่วมรัฐบาล เสนอชื่อ “แพทองธาร ชินวัตร” เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 มั่นใจเป็นบุคคลรุ่นใหม่มีความสามารถ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (15 ส.ค.67 ) 9 พรรคร่วมรัฐบาลประกอบด้วย พรรคเพื่อไทย พรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคชาติไทย พรรคประชาชาติ พรรคชาติพัฒนา พรรคไทยรวมพลัง และ พรรคเสรีรวมไทย ได้จัดแถลงข่าว ได้จัดแถลงข่าว เพื่อเสนอชื่อบุคคล ที่จะมาดำรงตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี คนที่ 31 โดยที่ประชุม ได้มีมติเสนอชื่อ นางสาวแพรทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เป็นบุคคลที่สมควร ได้รับการแต่งตั้ง เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 โดยพรรคเพื่อไทยจะทำหน้าที่ในการเสนอชื่อในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันพรุ่ง (16 ก.ค. 67)

นายอนุทิน ชาญวีระกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า มีความมั่นใจนางสาวแพรทองธาร ถือเป็นบุคคลที่มีความสามารถ และเหมาะสมในการทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี ซึ่งพรรคภูมิใจไทนพร้อมสนับสนุนการทำงานในทุกด้าน และพร้อมจะทำงานภายใต้การสั่งการ

เช่นเดียวกับ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีความเชื่อมั่นในพรรคเพื่อไทย จึงสนับสนุนน.ส.แพทองธาร โดยมีความมั่นใจในความรู้ความสามรารถ เลยสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรี เช่นเดียวกับทุกพรรค

ด้านนายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ระบุว่า จากการที่ร่วมงานกันมกับเพื่อไทย กันมา 1 ปี และมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชนอย่างเต็มที่ แม้ในช่วงวันสุดท้ายของนายเศรษฐา ยังมาร่วมทำงาน แต่เมื่อเกิดเหตุการ์ให้นายเศรษฐาต้องพ้นตำแหน่ง ก็พร้อมจะทำงานกับพรรคเพื่อไทยต่อ ซึ่งก็คือน.ส.แพทองธาร ทางพรรคฯก็มีความเห็นตรงกันว่าพร้อมจะสนับสนุน และขอให้ประสบความสำเร็จต่อไป

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ยืนยันว่า พรรคยังมีเจตนารมณ์เดิมในการสนับสนุนพรรคเพื่อไทย และจะลงคะแนนเสียง เพื่อให้การสนับสนุนการทำงานให้ถึงฝั่ง

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวว่า เราเชื่อมั่นกับพรรคเพื่อไทย ก็พร้อมยืนยันว่าจะทำงานแก้ปัญหาร่วมกับนายกรัฐมนตรีคนใหม่ก็ยืนดีที่จะสนับสนุน

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา เห็นว่า นางสาวแพทองธาร ถือเป็นบุคคลรุ่นใหม่ ที่มีความเหมาะสม พูดดีด้วย ในการดำรงตำแหน่ง เป็นนายกรัฐมนตรี ที่มีอายุน้อยที่สุด ซึ่งถือเป็นเทรนด์ ของโลกในยุคปัจจุบัน ที่ผู้นำประเทศทั่วโลก มีบุคคลรุ่นใหม่ ขึ้นมาทำหน้าที่ และเชื่อว่า นางสาวแพรทองธาร จะทำหน้าที่ นายกรัฐมนตรีได้เป็นอย่างดี

ด้านนางสาวแพรทองธาร ได้เปิดใจเป็นครั้งแรก และยอมว่า การถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นเรื่องที่ไม่ได้ตั้งตัวมาก่อน แต่ทางครอบครัวได้พูดคุยกันว่า เมื่อประเทศชาติต้องเดินต่อไป ก็พร้อม ที่จะทำหน้าที่ในส่วนนี้ และนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี เห็นด้วย ที่ หลังจากนี้จะให้ตนเอง รับไม้ต่อ กับการทำหน้าที่เป็นนายกรัฐมนตรีหลังจากนี้

Back to top button