BJC วิ่ง 4% ลุ้นผลงานครึ่งปีหลังฟื้น รับยอดขายพุ่ง-สินค้าใหม่หนุน โบรกชูเป้า 24 บาท

BJC วิ่ง 4% โบรกชี้ผลงานครึ่งปีหลังฟื้นตัว รับยอดขายสาขาเดิมขยายตัว รวมถึงออกสินค้าใหม่ โดยยังคงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 24 บาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (23 ส.ค.67) ราคาหุ้น บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC อยู่ที่ระดับ 22.40 บาท บวก 0.90 บาท หรือ 4.19% สูงสุดที่ระดับ 22.60 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 21.50 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 202.40 ล้านบาท

บล.พาย ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ประชุมนักวิเคราะห์เมื่อวานนี้ออกมาในโทนบวก ทางฝ่ายวิจัยเห็นพัฒนาการในการปรับตัวของหลายธุรกิจในกลุ่ม รวมถึงการออกสินค้าใหม่ แม้ว่าการเติบโตของยอดขายสาขาเดิมช่วงตั้งแต่ต้นปีจนถึงไตรมาส 3/2567 ยังใกล้เคียงกับช่วงไตรมาส 2/2567 ไว้ที่ 1.9% แต่เห็นสัญญาณเชิงบวกต่อเนื่องหลังยอดขายสินค้าอาหารสดเติบโตดีช่วยหนุน SSSG ครึ่งเดือนแรกของเดือนส.ค. 2567 กลับมาเป็นบวก 3-5% จากลดลง 4% ในเดือนก.ค.2567

โดยคาดหวังการฟื้นตัวจากฐานในครึ่งปีหลัง ส่วนใหญ่มาจากธุรกิจ Modern trade ดำเนินกลยุทธ์ เน้นขายอาหารสด (เพิ่ม Traffic และ margin) ปรับร้านให้ดึงดูดและเหมาะสมกับกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวในเมืองท่องเที่ยว ขยายฐานลูกค้าผ่าน Member program (Big card) เพิ่มมาร์จิ้นจากการนำเข้าโดยตรง และเพิ่มสัดส่วนการขายสินค้า Private label ธุรกิจอื่นได้แรงหนุนจากสินค้าใหม่ และอัตรากำไรขั้นต้นที่ขยายตัวเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน

ทั้งนี้ ประกอบด้วย 1) ธุรกิจบรรจุภัณฑ์ เน้นการปรับโครงสร้างการดำเนินงานให้เหมาะกับตลาดในปัจจุบัน เช่น การเพิ่มไลน์การผลิตสินค้าขนาดเล็ก (เริ่มผลิตไตรมาส 4/2569 ในการปรับปรุง R&D เพื่อสนับสนุนลูกค้าให้ดีขึ้น 2) ธุรกิจอุปโภคบริโภค เน้นออกสินค้าใหม่ ขยายกลุ่มสินค้า ขยายตลาดในต่างประเทศ เช่น เวียดนาม และ

3) ธุรกิจเวชภัณฑ์ เพิ่มสินค้าใหม่กลุ่มยาและอาหารเสริม นอกเหนือจากเครื่องมือแพทย์ขนาดใหญ่ที่จะดีขึ้นหลังจากงบประมาณที่ทยอยเบิกจ่าย

นอกจากนี้ยังมีแนวโน้มที่จะรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้ขยายตัวใกล้เคียงกับครึ่งปีแรก โดยเชื่อว่าการเพิ่มสัดส่วนการขายอาหารสดและฐานที่ต่ำในปีก่อนจะผลัดดันให้ยอดขายสาขาเดิม (SSSG) ช่วงครึ่งหลังของปี 2567 ขยายตัว 3-5% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนโดดเด่นกว่ากลุ่ม โดยคงคำแนะนำ “ซื้อ” ที่มูลค่าพื้นฐาน 24.00 บาท

Back to top button