PRI บวก 6% กางแผนครึ่งหลังลุยประมูลงานรัฐ-เอกชน ปักธงรายได้ปีนี้ 2.25 พันลบ.

PRI บวกแรง 6% กางแผนครึ่งหลังลุยประมูลงานภาครัฐ-เอกชน รวมถึงกลุ่มงานบริการที่ปรึกษา ควบคุมงานก่อสร้าง เข้าสู่พอร์ตเพิ่มเติมต่อเนื่อง ปักธงรายได้ปีนี้ 2.25 พันล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(4 ก.ย.67) ว่า บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PRI ณ เวลา 15:26 น. อยู่ที่ระดับ 10.10 บาท บวก 0.55 บาท หรือ 5.76% ราคาสูงสุด 10.20 บาท ราคาต่ำสุด 9.30 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 29.24 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้ นายสุรินทร์ สหชาติโภคานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PRI เปิดเผยว่า ภาพรวมในการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งหลังของปี 67 PRI จะยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าตามแผนภายใต้แนวคิด Elevate Your Living Experience เพื่อสร้างมาตรฐานอย่างต่อเนื่อง รวมถึงขยายขอบข่ายการบริการในเซ็กเมนต์ใหม่ หรือธุรกิจใหม่เข้ามาเติมเต็มธุรกิจของ PRI ทั้งในส่วนงานบริการด้านการอยู่อาศัย, งานการบริหารทรัพยากรกายภาพ (Facility management) รวมถึง งานตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อม (EIA) เป็นต้น

ขณะเดียวกันยังคงเดินหน้าพัฒนาทั้งคนและเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั้ง B2G, B2B, B2C และขยายฐานไปสู่ลูกค้าใหม่ๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน ก็เดินหน้ามองหาโอกาสการขยายธุรกิจทั้งแบบ Organic Growth และ Inorganic Growth เช่น การร่วมทุน การเข้าซื้อกิจการ ในกลุ่มธุรกิจที่ส่งเสริมกับธุรกิจเดิมในเครือ ควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ ในช่วงครึ่งปีหลัง PRI ยังวางเป้าหมายในการดำเนินการพัฒนาและขยายธุรกิจการให้บริการในส่วนของการพักอาศัยให้ครบวงจรและเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้ามากยิ่งขึ้น ด้วยการยกระดับเทคโนโลยีและพัฒนาซอฟต์แวร์ที่รองรับการอยู่อาศัยให้ครอบคลุมสนองตอบการใช้ชีวิตในทุกมิติ

“เพื่อยกระดับและบริการตามมาตรฐานสากล ล่าสุด PRI ได้รับมาตรฐาน ISO 14064-1:2018 ว่าด้วยเรื่องมาตรฐานการลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก โดยเรามุ่งมั่นในการดำเนินการเพื่อลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เกิดจากการกิจกรรมในการดำเนินธุรกิจ จึงได้ประเมินและจัดทำรายงานการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขององค์กร และได้รับการรับรองตามมาตรฐาน ISO 14064-1:2018 นอกจากนี้ PRI ยังคงส่งบริษัทในเครือ เดินหน้าประมูลงานใหม่ๆ ทั้งภาคเอกชน-ภาครัฐ รวมถึงกลุ่มงานบริการที่ปรึกษา ควบคุมงานก่อสร้าง กลุ่มงานบริหารจัดการอาคาร เข้าสู่พอร์ตเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างรายได้ 2,250 ล้านบาทในปีนี้” นายสุรินทร์ กล่าว

ส่วนผลการดำเนินงานไตรมาส 2/67 (เม.ย.- มิ.ย.) ที่ผ่านมา PRI มีรายได้อยู่ที่ 371 ล้านบาท ลดลง 16.9% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิรวมอยู่ที่ 72.3 ล้านบาท ลดลง 21.2% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

Back to top button