ฮือฮา! คลิปหลุด “ลุงคนดัง” อยากเป็น NO.1 การเมืองไทย

ฮือฮา! แวดวงการเมือง หลังรายการดัง “เจาะลึกทั่วไทย” แฉคลิปหลุดเสียงลุงอยากเป็นเบอร์ 1 พร้อมประโยค "ขอให้ประชาชนให้ผมได้ลองเป็นเบอร์หนึ่งดูบ้าง" ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีระกุล ถึงกับหยิบโทรศัพท์มาฟังกลางที่ประชุมสภาฯ พร้อมคาดเรื่องในบทสนทนาน่าจะเป็นคลิปเก่าการเมือง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (11 ก.ย.)  ในรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ทาง ช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30  ดำเนินรายการโดย นายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ได้มีนำคลิปโดยระบุว่าเป็นลุงคนหนึ่ง กำลังคุยกับผู้ชายอีก 3 คน  โดยมีเสียงพูดว่าในคลิป  “ผมเป็นรอง ทำงานให้กับท่านนายกฯมานาน ทำสำเร็จหลายเรื่อง ต่อไปนี้ผมอยากจะขอให้ประชาชนให้ผมได้ลองนั่งเบอร์ 1 ดูบ้างนะ ผมจะขอ” โดยคาดกันว่าน่าจะเป็นนักการเมืองคุยกัน โดยความหมายก็อาจจะสื่อถึงความต้องการเป็นนายกรัฐมนตรี โดยในคลิปนั้น มีเสียงหนึ่งตอบรับไปว่า “ก็สื่อออกไปบ้าง”

รายการดังกล่าวยังมีคลิปอื่นที่พูดคุย แต่เป็นคนละเหตุการณ์ ซึ่งบางคลิปมีการพูดถึงคนชื่อโอ๋ ที่มาบอกให้ลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคอีกด้วย ซึ่งมีการพูดว่า “จะให้กูออกจากหัวหน้าพรรคเหรอ” ขณะที่อีกฝ่ายบอกว่า “ผมไม่ได้พูดนี่ครับ ผมไม่ได้พูดครับนาย” จนทำให้อีกฝ่ายตอบกลับมาว่า “ไม่มีออกเลยนะ มึงจำไว้” พร้อมยังมีบทสนทนาที่พูดถึงเรื่องเงินที่บุคคลปลายสายไปรับมา เหตุใดถึงไม่จ่าย

นอกจากนี้ยังมีคลิปสุดท้ายที่มีบุคคล 2 คนที่พูดถึงการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับกระทรวงหนึ่งย่านคลองหลอดที่มีการจัดวางบุคคลว่าจะเอาใครขึ้นมาทำหน้าที่ จนกลายเป็นที่ฮือฮาในแวดวงการเมืองไม่แพ้คลิปแรกเช่นกัน

ขณะเดียวกันที่รัฐสภาได้มีวาระประชุมสำคัญคือการเลือกรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 แทน นายปดิพัทธ์ สันติภาดา’ หนึ่งในกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลที่ถูกตัดสิทธิทางเมือง 10 ปี รวมถึงการเลือกรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 หลัง นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ได้ลาออกจากตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 เมื่อวานนี้ (10 กันยายน)

ทั้งนี้ ระหว่างการประชุมซึ่งอยู่ในวาระดังกล่าว ปรากฏว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กำลังนั่งฟังรายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand อย่างตั้งใจในผ่านโทรศัพท์มือถือเช่นเดียวกันด้วยท่าทีที่ตั้งใจ

ทั้งนี้ นายอนุทินให้สัมภาษณ์หลังการประชุมสภาว่า มีคนส่งมาให้ แต่ฟังไม่ถนัด พยายามหาอยู่ว่าเป็นเสียงใครในกระทรวง แต่ก็ยังหาไม่เจอ คงต้องไปหาห้องเงียบๆ เมื่อสักครู่อยู่ในห้องประชุมสภา ห้องใหญ่ฟังไม่รู้เรื่อง

ส่วนที่มีการเรียกตำแหน่งกันจริงหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ฟังจากที่คนอื่นโทรมาเล่าให้ฟัง ยืนยันว่า ไม่มีในสมัยนี้ เป็นคลิปเก่า แต่ยังไม่ได้ฟังด้วยตัวเองแบบช้าๆ คิดว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยว แม้จะเป็นเรื่องจริงก็ไม่เกี่ยวกัน เล่าสู่กันฟังธรรมดา

ขณะที่การปล่อยคลิปเช่นนี้ต้องยอมรับว่าเป็นการพุ่งเป้าไปที่ พล.อ.ประวิตร นายอนุทินกล่าวว่า ถ้าเราไม่มีส่วนไปเกี่ยวข้องก็อย่าเอาตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้องดีที่สุด คิดแค่นี้คงไม่ได้ทำอะไรให้เกิดการเปลี่ยนแปลง มองผ่านๆ บ้าง ฟังเพลินหูเพลินตา ยุคสมัยเปลี่ยนไปแล้ว

Back to top button