นายกฯ ถกด่วนสั่งการรมต. เร่งแก้วิกฤติน้ำท่วมภาคเหนือ

"แพทองธาร" สั่งการเฉียบหน่วยงานเกี่ยวข้อง แก้วิกฤตน้ำท่วมในภาคเหนือ ระดมสรรพกำลังบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (12 ก.ย.) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค โดยระบุว่า วันนี้หลังแถลงนโยบายจบลง มีการเรียกประชุมด่วนกับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ไขปัญหาวิกฤตน้ำท่วมในภาคเหนือ  ซึ่งเป็นปัญหาเร่งด่วนในเวลานี้ เพื่อประสานทุกภาคส่วนให้ทำร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ  โดยมีข้อสั่งการมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย โดยเฉพาะกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดการที่พักพิงชั่วคราว สาธาณูปโภคขั้นพื้นฐาน อาหาร-น้ำ-ยารักษาโรค-เสื้อผ้า ให้แก่ผู้ประสบภัย

โดยมอบหมายให้กระทรวงกลาโหม ระดมหาเครื่องบิน เรือท้องแบน เจ็ทสกี เฮลิคอปเตอร์  เพื่อเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม  มอบหมายให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เร่งหาแนวทางซ่อมแซมเขื่อนและประตูกั้นน้ำ เพื่อชะลอน้ำ ลดความรุนแรงของน้ำ

ทั้งนี้มอบหมายให้ กระทรวงคมนาคมและกระทรวงกลาโหม ในส่วนของหน่วยบัญชาทหารพัฒนา เร่งเข้าไปซ่อมแซมถนนและสะพานที่ขาด เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีการเดินทางที่สะดวกขึ้น โดยเฉพาะในเวลานี้ที่ต้องมีการเร่งอพยพผู้คนในเวลาอันรวดเร็ว  และมอบหมายให้ทุกหน่วยงาน เตรียมข้อมูล เพื่อให้เกิดการทำงานประสานกันอย่างเป็นระบบ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้รวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

และในเวลา 14:00 น. จะมีการประชุมข้าราชการในระดับปฏิบัติ ที่รัฐสภาเพื่อสั่งการและติดตามผลการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน.

Back to top button