Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 25 ก.ย.67


บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ FSS ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (25 ก.ย.67) คาดการณ์ SET Index จะแกว่งตัวในแดนบวกได้ต่อเนื่อง แต่ลดความร้อนแรงจากวานนี้ ประเมินกรอบการเคลื่อนไหว 1,455-1,470 จุด โดยยังคงได้ Sentiment หนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากจีนที่เปิดเผยวานนี้ ซึ่งจะเป็นบวกต่อเศรษฐกิจในภูมิภาคด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามการปรับขึ้นของดัชนีคาดว่าจะเห็นการพักตัวสลับจากภาพรวมทางเทคนิคที่ยังคงมีสัญญาณ Overbought หลังจากปรับตัวขึ้นร้อนแรงในช่วงกว่า 1 เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามภาพระยะกลาง-ยาวยังคงค่อนข้างเป็นบวกจากแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ รวมถึงความคาดหวังเชิงบวกต่อนโยบายเศรษฐกิจจากรัฐบาลทั้งระยะสั้นและระยะยาว

โดยวันนี้จะเป็นวันแรกที่จะเริ่มแจกเงิน 1 หมื่นบาทในเฟสแรก 1.45 แสนลบ.ต่อกลุ่มเปราะบางและผู้พิการ คาดหนุนหุ้นในกลุ่ม Consumption Play

ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจสัปดาห์นี้ที่ต้องติดตาม ได้แก่ ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์และเงินเฟ้อ PCE สหรัฐฯเดือน ส.ค. ส่วนไทยจะมีรายงานตัวเลขส่งออกเดือน ส.ค. นอกจากนี้โฟกัสหลักคาดอยู่ที่ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯเดือน ก.ย. ปลายสัปดาห์หน้า มองการพักตัวของดัชนีในระยะถัดไปจะไม่ลึกโดยมีเม็ดเงินใหม่จากกองทุนวายุภักษ์ 1 ช่วยหนุนหรือจำกัด Downside ของ SET Index

ด้านกลยุทธ์ : เน้นลงทุนหุ้น Domestic Play ที่มีแนวโน้มกำไรครึ่งหลังของปี 67 ถึงปี 68 แข็งแกร่ง // ส่วนที่สะสมในช่วงก่อนหน้ายังถือลงทุนต่อเนื่องระยะกลาง-ยาว

หุ้นเด่นเดือน ก.ย.:  BDMS, CPALL, ICHI, MTC, NSL

FSSIA Portfolio :  AOT, CHG, CPALL, CPN, GPSC, KCG, KTB, MTC, NSL, SHR, TU

Back to top button