Daily Focus – ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 1 ต.ค.67


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (1 ต.ค.67) คาดการณ์ SET Index จะยังแกว่งตัว Sideways โดยยังมีแนวรับระยะสั้นบริเวณ 1,440+- จุด ภาพรวมตลาดยังไม่มีปัจจัยใหม่ที่ชัดเจนเข้ามากระตุ้น ล่าสุด Comment ของประธาน FED ระบุว่าจะยังไม่เร่งลดดอกเบี้ยโดยขึ้นอยู่กับตัวเลขเศรษฐกิจที่จะทยอยออกมา ทำให้ตลาดเริ่มไม่มั่นใจว่าจะเห็นการลดดอกเบี้ยครั้งละ 50 bps ในเดือน พ.ย. หรือ ธ.ค. หรือไม่

โดยตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ตลาดรอติดตาม ได้แก่ ISM ภาคการผลิตและ Job Openings คืนนี้ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือน ก.ย. ช่วงปลายสัปดาห์

ส่วนปัจจัยในประเทศเรายังให้น้ำหนักและความคาดหวังเชิงบวกต่อนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจจากรัฐบาลที่จะทยอยออกมาทั้งระยะสั้นและระยะยาว คาดการณ์ช่วยหนุนให้ดัชนีทยอยไต่ระดับขึ้นได้ต่อเนื่องในไตรมาส 4/67 ถึงปี 68 ระยะสั้นคาดการณ์ว่าเริ่มทยอยเห็นผลบวกจากการแจกเงินหมื่นเฟสแรก 1.45 แสนล้าน ส่วนเฟส 2 รอความชัดเจนทั้งเงื่อนไขและจำนวนเงินในการแจกจากคณะกรรมการฯ ด้าน Downside ของดัชนีคาดการณ์ว่าจะไม่ปรับตัวลงลึกโดยมีเม็ดเงินใหม่จากกองทุนวายุภักษ์ 1 เข้ามาช่วยประคองเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ด้านกลยุทธ์ : เน้นลงทุนหุ้น Domestic Play ที่มีแนวโน้มกำไรครึ่งหลังของปี 67 ถึงปี 68 แข็งแกร่ง // ส่วนที่สะสมในช่วงก่อนหน้ายังถือลงทุนต่อเนื่องระยะกลาง-ยาว

หุ้นเด่นเดือน ก.ย.:  BDMS, CPALL, ICHI, MTC, NSL

FSSIA Portfolio :  AOT, CHG, CPALL, CPN, GPSC, KCG, KTB, MTC, NSL, SHR, TU

Back to top button