Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 2 ต.ค.67


บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ FSS คาดการณ์ SET Index จะแกว่งตัว Sideways to Sideways Down ในกรอบ 1,450-1,470 จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่เป็นลบจากสถานการณ์สงครามในตะวันออกกลางที่ตึงเครียดขึ้น หลังล่าสุดอิหร่านโจมตีอิสราเอลด้วย Missile

ขณะที่อิสราเอลเตรียมตอบโต้ ส่งผลให้มีแรงขายสินทรัพย์เสี่ยง เข้าหาสินทรัพย์เสี่ยงต่ำและปลอดภัยอย่างทองคำ พันธบัตร รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้น ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯออกมาผสมผสานโดย ISM ภาคการผลิตเดือน ก.ย. ออกมาทรงตัวจากเดือนก่อนที่ 47.2 ต่ำกว่าคาดและต่ำกว่าระดับ 50 ต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 6 ขณะที่ Job Openings ออกมา 8.04 ล้านตำแหน่ง สูงกว่าเดือนก่อนและสูงกว่าคาด ซึ่งทำให้ยังต้องติดตามตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนและการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือน ก.ย. ในคืนนี้และคืนวันศุกร์ว่าจะมีทิศทางอย่างไร

รวมถึงสถานการณ์ประท้วงงานที่ท่าเรือฝั่งตะวันออก หากยืดเยื้อยาวนานอาจส่งผลต่อการค้าและเงินเฟ้อสหรัฐฯเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตามยังมองการพักตัวของ SET Index จะไม่รุนแรงโดยมีเม็ดเงินใหม่จากกองทุนวายุภักษ์ 1 ที่คอยรองรับ โดยปัจจุบันเม็ดเงินส่วนใหญ่พักอยู่พันธบัตรระยะสั้น ขณะที่ความคาดหวังเชิงบวกต่อนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจจากรัฐบาลที่จะทยอยออกมาทั้งระยะสั้นและระยะยาว รวมถึงแนวโน้มเศรษฐกิจไทยในครึ่งหลังของปีนี้ถึงปี 68 ที่คาดการณ์ฟื้นตัวต่อเนื่อง คาดการณ์ยังหนุนให้ดัชนีทยอยไต่ระดับขึ้นได้ โดยยังมองกลุ่ม Domestic Play ยังดูน่าสนใจกว่า Global Play

กลยุทธ์ : เน้นลงทุนหุ้น Domestic Play ที่มีแนวโน้มกำไรครึ่งหลังของปี 67 ถึงปี 68 แข็งแกร่ง // ส่วนที่สะสมในช่วงก่อนหน้ายังถือลงทุนต่อเนื่องระยะกลาง-ยาว

หุ้นเด่นเดือน ก.ย.:  BDMS, CPALL, ICHI, MTC, NSL

FSSIA Portfolio :  AOT, CHG, CPALL, CPN, GPSC, KCG, KTB, MTC, NSL, SHR, TU

Back to top button