Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 3 ต.ค.67


บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ FSS ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (3 ต.ค.67) คาดการณ์ว่ายังอยู่ในช่วงแกว่ง Sideways สร้างฐานระยะสั้นในกรอบ 1,440-1,470 จุด ภาพรวมบรรยากาศการลงทุนยังไม่มีทิศทางชัดเจน โดยมีปัจจัยที่รอติดตามทั้งสถานการณ์สงครามในตะวันออกกลางที่ตึงเครียดขึ้น ล่าสุดอิสรายืนยันจะมีการตอบโต้อิหร่านอย่างเจ็บปวด ทำให้ราคาน้ำมันดิบยังไต่ระดับขึ้นอีกเล็กน้อย

ขณะที่ภาพเศรษฐกิจตลาดยังรอติดตามตัวเลขของสหรัฐฯ หลังล่าสุด Job Openings และการจ้างงานภาคเอกชนจาก ADP ในเดือน ก.ย. ออกมาดีกว่าที่คาดการณ์ สะท้อนตลาดแรงงานที่ยังดูแข็งแรง ส่งผลให้ตลาดเริ่มลดความคาดหวังในการลดดอกเบี้ยครั้งละ 50 bps ของ FED ลง ส่งผลให้ Dollar Index และ Bond Yield ปรับตัวขึ้น กดดันค่าเงินบาทอ่อนค่าแตะ 33 บาท/ดอลลาร์ ตัวเลขที่ต้องตามต่อคืนนี้คือ ISM ภาคบริการ และสำคัญที่สุดในคืนพรุ่งนี้คือการจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราว่างงาน หากออกมาสูงกว่าคาดเช่นกันจะทำให้ตลาดมอง FED ลดดอกเบี้ยช้าลง เม็ดเงินมีโอกาสชะลอหรือไหลออกจากตลาด EMs ในช่วงสั้น

อย่างไรก็ตามยังมองการพักตัวของ SET Index จะไม่รุนแรงโดยมีเม็ดเงินใหม่จากกองทุนวายุภักษ์ 1 ที่คอยรับจากที่พักอยู่พันธบัตรระยะสั้นเป็นส่วนใหญ่ ขณะที่ความคาดหวังเชิงบวกต่อนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจจากรัฐบาลที่จะทยอยออกมาทั้งระยะสั้นและระยะยาว รวมถึงแนวโน้มเศรษฐกิจไทยในครึ่งหลังของปีนี้ ถึงปี 68 ที่คาดการณ์ว่าจะฟื้นตัวต่อเนื่อง คาดการณ์ยังหนุนให้ดัชนีทยอยไต่ระดับขึ้นได้ โดยยังมองกลุ่ม Domestic Play ยังดูน่าสนใจกว่า Global Play

กลยุทธ์ : เน้นลงทุนหุ้น Domestic Play ที่มีแนวโน้มกำไรครึ่งหลังของปีนี้ ถึงปี 68 แข็งแกร่ง // ส่วนที่สะสมในช่วงก่อนหน้ายังถือลงทุนต่อเนื่องระยะกลาง-ยาว

หุ้นเด่นเดือน ต.ค. : AOT, BCH, CBG, CPN, KCG

FSSIA Portfolio :  AOT, CHG, CPALL, CPN, GPSC, KCG, KTB, MTC, NSL, SHR, TU

Back to top button