Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 16 ต.ค.67


บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ FSS ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (16 ต.ค.67) คาดการณ์ SET Index จะแกว่งตัวลงหาระดับ 1,455-1,460 จุด ถ่วงจากบรรยากาศการลงทุนต่างประเทศที่เป็นลบ หลังมีการ Take Profit ระยะสั้นในฝั่งของสหรัฐฯหลังจากพุ่งทำ New High ในช่วงก่อนหน้า แม้กำไรของธนาคารในสหรัฐฯส่วนใหญ่จะออกมาดีกว่าคาดการณ์

ขณะที่กลุ่มเทคโนโลยีถ่วงตลาดหลัง ASML ออกมาเตือนว่ายอดขายอาจลดลงปีหน้าโดยเฉพาะจากจีน คาดการณ์ว่ากลุ่มอิเล็กทรอนิกส์และ ICT ของบ้านเราจะปรับตัวลงตาม โดยให้จับตา DELTA ที่หนุนตลาดอย่างโดดเด่นในช่วงก่อนหน้าว่าจะชะลอตัวแรงมากน้อยเพียงใด

ส่วนการประชุมครม.วานนี้ยังเน้นเรื่องการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังน้ำท่วม ซึ่งภาพรวมไม่ได้สร้าง Surprise กับตลาด ส่วนปัจจัยที่ต้องติดตามวันนี้คือการประชุมกนง. คาดการณ์ยังคงดอกเบี้ยที่ 2.5% แต่ปัจจัยหลักที่ต้องจับตาคือเสียงโหวตว่าจะแตกเพิ่มเติมจากรอบก่อนที่ 6 ต่อ 1 หรือไม่

รวมถึงถ้อยคำใน Statement โดยหากมีท่าทีอ่อนลงและเปิดช่องในการลดดอกเบี้ยในอนาคต เชื่อว่าเร็วสุดอาจเห็นการลดดอกเบี้ย 25 bps ในเดือน ธ.ค. ส่วนระยะนี้ภาพรวมตลาดขาดปัจจัยใหม่ คาดการณ์ว่าโฟกัสหลักจะอยู่ที่ผลประกอบการไตรมาส 3/67 บริษัทจดทะเบียนว่าจะทยอยฟื้นตัวได้ตามภาพ GDP หรือมากน้อยเพียงใด หากออกมาไม่แย่กว่าคาดการณ์ ยังเป็นปัจจัยหนุนให้ SET Index ทยอยไต่ระดับขึ้นได้ต่อเนื่องในไตรมาส 4/67 ถึงปี 68 ขณะที่ Downside ถูกจำกัดจากเม็ดเงินจากกองทุนวายุภักษ์ 1

กลยุทธ์ : เลือกหุ้นที่คาดการณ์แนวโน้มกำไรไตรมาส 3/67 แข็งแกร่ง // ส่วนที่สะสมในช่วงก่อนหน้ายังถือลงทุนต่อเนื่องระยะกลาง-ยาว

หุ้นเด่นเดือน ต.ค. : AOT, BCH, CBG, CPN, KCG

FSSIA Portfolio :  AOT, CHG, CPALL, CPN, GPSC, KCG, KTB, MTC, NSL, SHR, TU

Back to top button