LTS บวก 4% หลังคว้างาน AI ดันแบ็กล็อกเพิ่ม 230 ล้าน รับรู้รายได้ไตรมาส 4/67

LTS วิ่ง 4% คว้างานบริการนวัตกรรมเทคโนโลยี AI ให้มหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอล 3 ปี ดันแบ็กล็อกเพิ่ม 230 ล้านบาท เริ่มให้บริการและบันทึกรายได้ในไตรมาส 4/67 เสริมความมั่นคงสร้างรายได้ประจำ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (16 ต.ค.67) บริษัท ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ LTS อยู่ที่ระดับ 10.20 บาท บวก 0.35 บาท หรือ 3.55% สูงสุดที่ระดับ 10.50 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 9.85 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 15.97 ล้านบาท

นายกิตติพงษ์ วิมลโนช รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ LTS เปิดเผยว่า จากแผนยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจ LTS ที่มุ่งขยายธุรกิจ IT Solutions ด้านนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI รองรับกับอุตสาหกรรม AI ที่กำลังเติบโตตามเทรนด์การใช้ปัญญาประดิษฐ์ในทุกภาคส่วน

ล่าสุด บริษัท ไลท์อัพ เอไอ โซลูชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ LTS ได้ลงนามสัญญาบริการจัดหาทรัพยากรคอมพิวเตอร์และบริการจัดเก็บข้อมูลกับมหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอล ซึ่งตั้งอยู่ภายในสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เป็นระยะเวลา 3 ปี มูลค่างานกว่า 230 ล้านบาท ที่จะช่วยเพิ่มมูลค่างานในมือ (Backlog) จากกลุ่มธุรกิจ IT Solution เพิ่มขึ้น เพื่อผลักดันการเติบโตของรายได้และสร้างความมั่นคงของรายได้ประจำและสม่ำเสมอ (Recurring Income) ในระยะยาว โดยจะเริ่มให้บริการและบันทึกรายได้ในไตรมาส 4/2567

ทั้งนี้ ภายใต้สัญญาดังกล่าว ถือเป็นโครงการแรกของบริษัทที่เป็นสัญญาเกี่ยวกับเทคโนโลยี AI ต้นน้ำ จากการให้บริการเช่าเครื่อง GPU NVIDIA รวมทั้งอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง สำหรับบริการทางด้าน AI และการจัดเก็บข้อมูล ให้แก่ทางมหาวิทยาลัยฯ ไว้ใช้เทรนด์โมเดล AI ต่าง ๆ ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนา AI ของประเทศไทย ในการสร้างบุคลากรให้มีความรู้และความชำนาญการใช้เทคโนโลยี AI เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล ผลักดันการเติบโตเศรษฐกิจของประเทศ

ความสำเร็จจากการรับงานให้บริการด้านนวัตกรรม AI กับทางมหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอลในครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นครั้งสำคัญ ตอกย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นการขยายธุรกิจ IT Solutions ด้วยนวัตกรรม AI สร้าง New S-Curve สู่การเติบโตอย่างยั่งยืนให้แก่บริษัท สอดรับเมกะเทรนด์อุตสาหกรรม AI ที่กำลังเติบโตในประเทศไทย สำหรับสัญญานี้เป็นสัญญาเกี่ยวกับ AI ต้นน้ำอันแรกของบริษัท คือการให้เช่าเครื่อง GPU ที่เอาไว้ train model AI ต่าง ๆ ซึ่งบริษัทยังมองว่าตลาดนี้ยังมีโอกาสโตได้ในระดับสูง และ LTS คือผู้เล่นหลักในตลาด data center กับ AI ชั้นนำ ในไทย” นายกิตติพงษ์ กล่าว

Back to top button