Daily top picks – บล.อินโนเวสท์ เอกซ์

Daily top picks - บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ ประจำวันที่ 17 ต.ค.67


CPALL: ไตรมาส 3/67 คาดการณ์กำไรปกติจะเติบโต 39% จากปีก่อน ดีสุดในกลุ่มพาณิชย์ แรงหนุนจากยอดขายและมาร์จิ้นที่ดีขึ้นจากธุรกิจ CVS และ CPAXT ส่วนไตรมาส 4/67 จะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปี 67 จากเข้าสู่ไฮซีซั่น ขณะที่มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลและการปรับลดดอกเบี้ยจะเพิ่มอัพไซด์ ทั้งนี้แนะนำราคาเข้าซื้อวันนี้ไม่เกิน 65 บาท

MINT: มองโมเมนตัมกำไรยังแข็งแกร่ง โดยไตรมาส 3/67 คาดการณ์กำไรปกติจะเติบโตจากปีก่อน แต่ลดลงจากไตรมาสก่อนหน้า จากปัจจัยฤดูกาล ส่วนครึ่งหลังของปี 67 คาดการณ์กำไรปกติจะเติบโตทั้งจากปีก่อน และครึ่งปีแรกที่ผ่านมา จากธุรกิจโรงแรมที่แข็งแกร่งในยุโรปจากการเพิ่มขึ้นของ ARR ขณะที่ราคาหุ้นเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นตามภาพตลาดหุ้นไทย แต่ยังลดลง 1.7% นับจากต้นปีจนถึงปัจจุบัน ส่งผลให้ Valuation ยังถูก (PBV -2SD)

กลยุทธ์การลงทุน : ช่วงสั้นมอง SET ยังแกว่งตัว Sideway Up ได้ แต่ Upside เริ่มจำกัด เนื่องจากวานนี้ดัชนีได้ปรับขึ้นแรงสวนทางตลาดหุ้นภูมิภาค หลังกนง. มีมติปรับลดดอกเบี้ยนโยบายลง 25bps มาสู่ระดับ 2.25% ตามที่เราคาดไว้ แต่สร้างเซอร์ไพรส์ให้ตลาดทำให้มีแรงซื้อเก็งกำไรเข้ามาในกลุ่มหุ้นที่ได้อานิสงส์ดอกเบี้ยขาลง

อีกทั้งมองตลาดยังรอนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมของภาครัฐ ขณะที่ปัจจัยภายนอกยังมีประเด็นเฉพาะตัว อาทิ การเข้าสู่ฤดูกาลประกาศงบไตรมาส 3/67 ของบริษัทจดทะเบียนในสหรัฐฯ และยุโรป ส่วนตลาดหุ้นจีนมองเริ่มมีความผันผวนลดน้อยลง ทั้งนี้การประชุมนโยบายการเงินของ ECB (17 ต.ค.) คาดการณ์จะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 25bps และทิศทางดอกเบี้ยยังไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำให้ “Selective Buy”  

Back to top button