Daily Focus – ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 24 ต.ค.67


บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด ประเมินแนวโน้ม SET วันนี้ (24 ต.ค.67) จะแกว่งตัวค่อนไปในแดนลบในกรอบ 1,455-1,465 จุด ถ่วงจากบรรยากาศการลงทุนต่างประเทศที่เป็นลบโดยเฉพาะฝั่งสหรัฐฯ Bond Yield และ Dollar Index ยังคงไต่ระดับขึ้นต่อเนื่องหลังจากตลาดยังทยอยปรับลดคาดการณ์ FED ลดดอกเบี้ยที่เหลือปีนี้อีกเพียง 40 bps จากช่วงก่อนหน้าที่มองถึง 50-75 bps

ขณะที่ด้านการเมืองหากทรัมป์กลับมาเป็นประธานาธิบดี ตลาดมองว่าอาจเป็นการขาดดุลการคลังที่สูงขึ้นซึ่งเป็นอีกปัจจัยหนุน Bond Yield ภาพรวมทำให้ค่าเงินบาทกลับมาอ่อนค่าแตะ 33.80 บาท/ดอลลาร์ กดดันกระแสเงินทุนให้ยังไหลออก เรามองดัขนีที่ปรับลงเกิดจากการทำกำไรระยะสั้นหลังจากปรับขึ้นโดดเด่นก่อนหน้า

รวมถึงทางเทคนิคที่มีสัญญาณ Overbought เราคาดว่าตลาดจะโฟกัสที่การประกาศกำไรไตรมาส 3/67 บริษัทซึ่งหากไม่ได้ต่ำกว่าคาดและไม่นำไปสู่การปรับลดประมาณการกำไรปี 67-68 ลง ยังเชื่อว่าดัชนีจะทยอยฟื้นตัวได้ต่อเนื่องในระยะกลาง-ยาว โดยหากประเมินจาก Earnings Yield Gap ปัจจุบันที่ยังกว้างราว 4.2-4.3% สูงกว่าค่าเฉลี่ยที่ราว 3.7-3.8% สะท้อนถึงอัพไซด์ของดัชนีในปีหน้าอีกราว 100+- จุด ซึ่งใกล้เคียงกับ SET Target เบื้องต้นในปี 68 ที่ 1,600+- จุด ยังมองเป็นบวกต่อหุ้นในกลุ่ม Domestic Play โดยเฉพาะภาคการบริโภค

ได้แก่ ไฟแนนซ์ ค้าปลีก อาหารเครื่องดื่ม ซึ่งจะได้อานิสงส์จากทั้งดอกเบี้ยที่ขยับลงและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากครม. ขณะที่ Downside ยังคงถูกจำกัดจากเม็ดเงินลงทุนของกองทุนวายุภักษ์

กลยุทธ์ : เลือกหุ้นที่คาดแนวโน้มกำไรไตรมาส 3/67 แข็งแกร่ง // ส่วนที่สะสมในช่วงก่อนหน้ายังถือลงทุนต่อเนื่องระยะกลาง-ยาว

หุ้นเด่นเดือน ต.ค. : AOT, BCH, CBG, CPN, KCG

FSSIA Portfolio :  AOT, CHG, CPALL, CPN, GPSC, KCG, KTB, MTC, NSL, SHR, TU

Back to top button