กสทช.เผย TRUE ยืนยันได้แบงก์การันตี-รอฤกษ์นัดมาชำระงวดแรก

กสทช.เผย TRUE ยืนยันได้แบงก์การันตี-รอฤกษ์นัดมาชำระงวดแรก


นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ สำนักงานกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE ได้ยืนยันว่าบริษัทได้แบงก์การันตีแล้ว และจะมีหนังสือแจ้งกับกสทช.อย่างเป็นทางการ ในการเข้าชำระเงินประมูลคลื่น 900 MHz งวดแรกพร้อมแบงก์การันตี

ขณะที่ ด้านทาง บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS ได้ติดต่อทางสำนักงานกสทช.โดยได้ขอนำเข้าอุปกรณ์โทรคมนาคม การนำเสนอการคิดโปรโมชั่น

อย่างไรก็ตาม หากถึงวันที่ 22 มี.ค.59 รายใดไม่จ่ายเงินประมูลถือว่าสิทธิต่างๆสิ้นสุดลง และจะฟ้องร้องทั้งทางแพ่งและทางปกครองที่จะเพิกถอนใบอนุญาตอื่นที่กสทช.ให้ใบอนุญาตไปก่อนหน้า

ส่วนกรณีบริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด และบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AWN) ใน เครือบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือเอไอเอส เดินทางเข้ายื่นหนังสือเร่งรัดดำเนินการตรวจสอบวิธีการให้บริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ต่อสำนักงาน กสทช.เพื่อติดตามถึงความคืบหน้ากรณีที่ บริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด และบริษัท เรียล มูฟ จำกัด ในกลุ่ม TRUE ได้มีการให้บริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านช่องทางสะดวกซื้อซึ่งไม่เป็นไปตามประกาศนั้น

นายฐากร กล่าวว่าในการประชุมคณะกรรมการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทค.) จะพิจารณาในวันที่ 16 ก.พ.นี้ โดยทางทรูมูฟเอช ชี้แจงว่าดำเนินการโอนย้ายเลขหมายถูกต้องตามกฎหมายตามพ.ร.บ.ธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งถือว่ามีอำนาจเหนือกว่าประกาศของกสทช.

Back to top button