จับตาปัจจัยตปท. SET หลังสงกรานต์ยังขึ้นได้อีก

โบรกฯมองแนวโน้มการลงทุนในสัปดาห์หน้า (18 เม.ย.) ทิศทางตลาดขึ้นอยู่กับปัจจัยที่กล่าวมาข้างต้น แต่ในทางเทคนิคตลาดฯยังมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นได้อยู่ โดยแนะนำให้ติดตามการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ที่จะมีขึ้นในปลายสัปดาห์หน้าด้วย พร้อมให้แนวรับหลักไว้ที่ 1,350 จุด ส่วนแนวต้าน 1,400 จุด


นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.เคที ซีมิโก้ เปิดเผยถึงการที่ตลาดหุ้นไทยวันนี้ (12 เม.ย.) ปรับตัวขึ้น คาดว่าจะเป็นการเกิดเทคนิคเคิลรีบาวด์ แต่วอลุ่มเทรดโดยรวมไม่ได้มากนัก เนื่องจากตั้งแต่วันพรุ่งนี้ตลาดฯจะปิดทำการในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่จะอยู่ในแดนบวก ขณะที่ตลาดในยุโรปที่เทรดในช่วงบ่ายนี้จะติดลบเล็กน้อย เนื่องจากต่างกำลังรอดูหลายปัจจัยทั้งตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของจีน, กำไรของบริษัทจดทะเบียนในตลาดสหรัฐฯ, การปรับประมาณการเศรษฐกิจโลกของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF), การประชุมระหว่างกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (OPEC) และนอกโอเปก ในวันที่ 17 เม.ย.นี้ รวมถึงค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯจะกลับมาแข็งค่าได้อีกหรือไม่ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้จะทยอยออกมาในช่วงที่ตลาดหุ้นไทยปิดทำการในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ส่วนแนวโน้มการลงทุนในสัปดาห์หน้า (18 เม.ย.) ทิศทางตลาดขึ้นอยู่กับปัจจัยที่กล่าวมาข้างต้น แต่ในทางเทคนิคตลาดฯยังมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นได้อยู่ โดยแนะนำให้ติดตามการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ที่จะมีขึ้นในปลายสัปดาห์หน้าด้วย พร้อมให้แนวรับหลักไว้ที่ 1,350 จุด ส่วนแนวต้าน 1,400 จุด

 

หลักทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุด 5 อันดับแรก

JAS ปิดที่ 4.00 บาท เพิ่มขึ้น 0.26 บาท

ADVANC ปิดที่ 152.50 บาท เพิ่มขึ้น 1.00 บาท

CPALL ปิดที่ 44.25 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท

PTT ปิดที่ 286.00 บาท เพิ่มขึ้น 2.00 บาท

KBANK ปิดที่ 159.50 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง

Back to top button