โล่ง “บรรหาร” พ้นขีดอันตรายแล้ว

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรมต. และอดีตส.ส.อ่างทอง เปิดเผยถึงถึงอาการป่วยของ นายบรรหาร ศิลปาอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ตินายบรรหารเป็นโรคภูมิแพ้อยู่แล้วและต้องพ่นยาวันละสองครั้งเป็นเรื่องปกติ ส่วนเมื่อเช้าของวันที่ 21 เม.ย. เกิดอาการหายใจไม่สะดวก จึงได้รีบมาพบแพทย์เพื่อให้ดูอาการ และขณะนี้ก็ปลอดภัยไม่น่าเป็นห่วงแต่อย่างใด


นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรมต. และอดีตส.ส.อ่างทอง เปิดเผยถึงถึงอาการป่วยของ นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ตินายบรรหารเป็นโรคภูมิแพ้อยู่แล้วและต้องพ่นยาวันละสองครั้งเป็นเรื่องปกติ ส่วนเมื่อเช้าของวันที่ 21 เม.ย. เกิดอาการหายใจไม่สะดวก จึงได้รีบมาพบแพทย์เพื่อให้ดูอาการ และขณะนี้ปลอดภัยไม่น่าเป็นห่วงแต่อย่างใด

ทั้งนี้ แพทย์ต้องการให้นายบรรหารได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ จึงต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลก่อน ต้องขอขอบคุณประชาชนที่แสดงความเป็นห่วง และขอขอบคุณแพทย์ที่ให้การดูแล ส่วนจะออกจากโรงพยาบาลเมื่อไหร่นั้นต้องขึ้นอยู่กับทางแพทย์

 

อนึ่งช่วงเช้าของวันนี้ อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา มีอาการโรคหอบหืดกำเริบเมื่อช่วงประมาณตี 3-4 ที่ผ่านมา โดยญาติได้พยายามให้ยาพ่น แต่อาการไม่ดีขึ้น มีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ได้เพิ่มมากขึ้น จึงถูกนำตัวส่งมารักษาที่โรงพยาบาลศิริราช เข้ารับการรักษาอยู่ในหอผู้ป่วยวิกฤติ (ไอ.ซี.ยู.) เนื่องจากแพทย์ต้องให้ยาหัวใจ และยาอื่นๆ ให้หลอดลมคลายตัว เพื่อที่จะสามารถให้ออกซิเจนเข้าไปได้ โดยอาการยังอยู่ในภาวะวิกฤติ ต้องให้ยาหลายตัวต่อเนื่อง และติดตามการเปลี่ยนแปลงเป็นระยะๆ

 

 

Back to top button