สุทธิชัย หยุ่น” เบี้ยวนัดศาลพระโขนง อ้างติดธุระจำเป็นที่เกาหลี

“สุทธิชัย หยุ่น” เบี้ยวนัดศาลพระโขนง จากคดีไม่จัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น NMG หลังได้รับหนังสือเรียกร้อง อ้างติดธุระจำเป็นต้องเดินทางไปร่วมการประชุมที่เกาหลี ด้านศาลเลื่อนคดีความไปสอบปากคำอีกครั้งหนึ่งในวันที่ 12 พ.ค.59


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดพระโขนง ได้นัดไกล่เกลี่ยคดีดำเลขที่ อ1764/2559 ที่อัยการส่งฟ้อง ผู้บริหาร NMG ทั้งหมด 9 ราย ในข้อหาที่ไม่จัดให้มีการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ภายใน 1 เดือน นับแต่วันที่ได้รับหนังสือจากผู้ถือหุ้นรายย่อยบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMG ซึ่งเป็นการขัดกับหลักธรรมาภิบาลและการกำกับดูแลกิจการที่ดี ไม่เคารพสิทธิของผู้ถือหุ้น

โดยผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 9 ราย ประกอบด้วย

1. นายสุทธิชัย แซ่หยุ่น

2. นายพนา จันทรวิโรจน์

3. นายเชวง จริยะพิสุทธิ์

4. นายปกรณ์ บริมาสพร

5. น.ส.ดวงกมล โชตะนา

6. นายเสริมสิน สมะลาภา

7. นาอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ

8. น.ส.เขมกร วชิรวราการ

9. นายณิทธมณ หัสดินทร ณ อยุธยา เป็นจำเลยที่ 1-9

โดยในคดีนี้ กลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อยจำนวนมากได้เดินทางไปยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการ NMG เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 2558 เวลา 13.00 น. ที่อาคารสำนักงาน NMG เรื่องขอให้มีการเปิดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น โดยมีผู้เซ็นรับเอกสารดังกล่าวอย่างถูกต้องตามภาพข่าวที่ปรากฏในสื่อทั่วไป แต่เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2558 คณะกรรมการบริษัท NMG ได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์ และลงข่าวกับสื่อในเครือของตนเองว่าไม่ได้รับหนังสือเรียกร้องให้ประชุมวิสามัญจากผู้ถือหุ้นโดยชอบด้วยกฏหมาย ซึ่งเป็นการรายงานไม่ตรงกับความเป็นจริงต่อตลาดหลักทรัพย์และบิดเบือนข้อมูลต่อสาธารณะชนทั่วไปมาโดยตลอดขัดกับจริยธรรมความเป็นสื่อที่ดีของเครือเนชั่นซึ่งมีผู้บริโภคข้อมูลข่าวสารอยู่เป็นจำนวนมาก

สำหรับความคืบหน้า ล่าสุดพบว่าจำเลยที่ 1 นายสุทธิชัย แซ่หยุ่น อ้างว่าติดธุระจำเป็นต้องเดินทางไปร่วมการประชุม ณ ประเทศเกาหลี จึงไม่สามารถเดินทางมาศาลจังหวัดพระโขนงได้ ส่วนจำเลยที่ 2-9 เดินทางมาศาลตามนัด

ด้านนายชัยอานนท์ มุกดา ทนายฝั่งผู้ถือรายย่อย เปิดเผยว่า ศาลได้มีการอธิบายถึงสิทธิหน้าที่ตลอดจนขั้นตอนในการดำเนินคดี ถึงระยะเวลา ทั้งผลดี ผลเสีย พร้อมกับอ่านและอธิบายให้จำเลยที่2 ถึงจำเลยที่ 9 ฟังแล้วแต่จำเลยที่ 2 ถึงจำเลยที่ 9 ก็ให้การปฏิเสธฟ้องโจทย์ทั้งสิ้น ส่วนจำเลยที่1 หรือนายสุทธิชัย ไม่มาศาลจึงเลื่อนคดีความไปสอบปากคำอีกครั้งหนึ่งในวันที่ 12 พฤษภาคม 2559 เวลา 09:00 น. ที่ศาลจังหวัดพระโขนง

Back to top button