JUBILE คาดยอดขาย Q2/59 ดีกว่า Q1 ทุ่มงบกว่า 70 ลบ. เปิดสาขาใหม่

JUBILE คาดยอดขาย Q2/59 ดีกว่า Q1 ทุ่มงบกว่า 70 ลบ. เปิดสาขาใหม่


นางสาว อัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ JUBILE เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ายอดขายจากสาขาเดิมของบริษัทในไตรมาส 2/59 จะกลับมาเป็นบวกเล็กน้อยจากไตรมาส 1/59 ที่ติดลบจากการออกโปรโมชั่นในช่วงที่ผ่านมา และแนวโน้มของยอดขายรวมในไตรมาส 2/59 คาดว่าจะเป็นบวกได้จากไตรมาส 1/59 ที่ติดลบอยู่ 10% ทั้งนี้บริษัทยังมั่นใจว่ายอดขายในปีนี้จะเติบโต 10-15% จากปีก่อน

เนื่องจากช่วงครึ่งปีหลังของทุกปีเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ประกอบกับบริษัทยังมีแคมเปญการตลาดและผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมามากขึ้นในครึ่งปีหลัง ซึ่งจะช่วยให้ยอดขายมีแนวโน้มการเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก

สำหรับแนวโน้มกำไรสุทธิในปีนี้ บริษัทคาดว่าจะสูงกว่าปีก่อนที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 131.12 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันบริษัทหันมาให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการต้นทุนสินค้าและต้นทุนค่าใช้จ่าย อย่างเช่น งบการตลาดที่ปัจจุบันบริษัทมีแนวโน้มที่จะใช้น้อยลง เนื่องจากแบรนด์ JUBILEE เริ่มติดตลาดและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางแล้ว โดยปีนี้บริษัทวางงบการตลาดอยู่ที่ 8-10% ของยอดขาย โดยวัตถุประสงค์ของการควบคุมต้นทุนต่างๆเพื่อให้บริษัทมีกำไรที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนการเปิดสาขาใหม่อีก 7 สาขาในครึ่งปีหลัง โดยใช้เงินลงทุนเฉลี่ยสาขาสาขาละ 7-10 ล้านบาท โดย ณ สิ้นเดือนเมษายน 59 บริษัทมีสาขาทั้งสิ้น 124 สาขา ซึ่งแผนการขยายสาขาของบริษัทจะสอดคล้องกับการขยายตัวของห้างสรรพสินค้า และจะมีบางสาขาที่จะยกระดับจาก Kiosk เป็นร้านเพชร

 

Back to top button