AOT เผยเอกชน 3 รายเข้ายื่นงานก่อสร้างอาคารเทียบเครื่องบินมูลค่า 1.34 หมื่นลบ.

AOT เผย NWR-CNT/ITD และ UNIQ เข้ายื่นงานจ้างก่อสร้างอาคารเทียบเครื่องบินหลังที่ 1 มูลค่า 1.34 หมื่นลบ.คาดเปิดซองราคาเดือน ก.ค.นี้


บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เปิดเผยว่า วันนี้มีเอกชน 3 ราย เข้ายื่นงานจ้างก่อสร้างอาคารเทียบเครื่องบินหลังที่ 1 (ชั้น B2 ชั้น B1 และ ชั้น G) ลานจอดอากาศยานประชิดอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 และส่วนต่อเชื่อมอุโมงค์ด้านทิศใต้ (งานโครงสร้างและงานระบบหลัก) ราคากลาง 13,420.787 ล้านบาท จากเอกชนทั้งหมดที่ซื้อซองประกวดราคาไป 11 ราย

สำหรับเอกชน 3 ราย ดังกล่าว ได้แก่ 1. กิจการ่วมค้าของบริษัท.เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) หรือ NWR และบริษัท.คริสเตียนีและนีลเส็น (ไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CNT 2.บริษัท.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD และ บริษัท.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ UNIQ

ทั้งนี้ คณะกรรมการพิจารณาการประกวดราคางานดังกล่าวจะตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร และพิจารณาผู้ผ่านคุณสมบัติ ซึ่งคาดว่าจะประกาศในอีก 1 สัปดาห์

จากที่มีผู้ยื่นซองราคาเพียง 3 ราย น่าจะเปิดซองราคาได้ราวต้นเดือนก.ค.ซึ่งเร็วกว่าที่คาดว่าจะเปิดซองราคาราว 20 ก.ค.นี้ อย่างไรก็ดี ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการจะพิจารณากำหนดวันส่วนงานจ้างก่อสร้างระบบสาธารณูปโภค ราคากลาง 2,265.291 ล้านบาท จะรับซองประมูลในวันพรุ่งนี้ (21 มิ.ย.) เวลา 9.00-11.00 น.

ในขณะเดียวกันสำหรับงานจ้างที่ปรึกษาควบคุมงานโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เฟส 2 หรืองาน CSC ราคากลาง 880 ล้านบาท ที่ก่อนหน้านี้ได้ยกเลิกไปเนื่องจากไม่มีผู้ผ่านคุณสมบัติ บริษัทจึงได้จัดประมูลรอบใหม่ โดยเปิดขายซองประมูลเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา และให้ยื่นซองในวันที่ 22 ก.ค.นี้ ทั้งนี้คาดว่าจะรู้ผลประมูลในช่วงวันที่ 1-5 ส.ค.นี้

Back to top button