สังคมข่าวหุ้นคาเฟอีน

เสี่ยอู้ สมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง หวังว่ายังสบายดีอยู่นะ หลังจากออกมาเปรียบเปรยประเทศไทยเป็นเห็บที่จะเกาะติดไปกับประเทศใหญ่ เพื่อสร้างการเติบโตให้ตัวเอง ทำเอาหลายคนงุนงง กระทั่ง สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ฝ่ายเศรษฐกิจต้องออกมาบอกว่า เราจะเติบโตอย่าง “เสือ”(ซุ่ม)


เสี่ยอู้ สมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง หวังว่ายังสบายดีอยู่นะ หลังจากออกมาเปรียบเปรยประเทศไทยเป็นเห็บที่จะเกาะติดไปกับประเทศใหญ่ เพื่อสร้างการเติบโตให้ตัวเอง  ทำเอาหลายคนงุนงง กระทั่ง สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ฝ่ายเศรษฐกิจต้องออกมาบอกว่า เราจะเติบโตอย่าง “เสือ”(ซุ่ม)

*******ส่วนอีก “สมชัย” ที่กำลังเป็นข่าวแบบฮาหนักมาก คือ “สมชัย ศรีสุทธิยากรกรรมการ กกต.ออกมาโชว์ความแข็งแกร่งของลังพลาสติก ปรากฏว่า ตกลงมาแตก หน้าเลยแตกซะ แถมวันต่อมายังโชว์การมัดเชือก ให้ผู้สื่อข่าวลองมัดดู แต่เชือกดันขาดซะงั้น เฮ้อ… ลูกน้องแต่ละคนของท่านนายกรัฐมนตรี “ลุงตู่” จะฮากันไปถึงไหนเนี่ย

*********ชูชาติ เพ็ชรอำไพ บอสใหญ่ แห่ง บมจ.เมืองไทย ลิสซิ่ง (MTLS) ออกมาย้ำว่า สินเชื่อประชารัฐ เพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย วงเงินไม่เกิน 5 หมื่นบาทต่อราย ดอกเบี้ยปีแรก 0% นั้น ไม่กระทบกับ MTLS เพราะฐานกลุ่มลูกค้าของ MTLS นั้นกว้าง ครอบคลุมทุกกลุ่มอาชีพ

********TMB และ SCB มีความชัดเจนเรื่องการแต่งตั้ง ซีอีโอ และกรรมการผู้จัดการใหญ่ไปแล้ว ส่วนแบงก์กรุงไทย หากไม่มีอะไรผิดพลาด ก็น่าจะเป็น “ผยง ศรีวณิช” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารงาน สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน KTB ที่ได้รับการคัดเลือก และก็จะเหลือของแบงก์ซีไอเอ็มบีไทย ที่ ดร.สุภัค ศิวะรักษ์ จะหมดวาระในช่วงต้นเดือนม.ค. 60 ก็ต้องดูแล้วใครจะได้รับคัดเลือกเข้ามา

*******ปิยะ เตชากูล เอ็มดี ของ บมจ.เอทีพี30 มั่นใจว่า ไตรมาส 3 งบการเงินก็จะยังคงออกมาสวยงาม และดันตัวเลขทั้งปีเข้าเป้าได้ หลังไตรมาส 2/59  มีกำไรสุทธิ 7.20 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 206%

******** บริษัทจดทะเบียน หรือ บจ.ทยอยแจ้งผลประกอบการออกมาหลายแห่ง ดีบ้าง แย่บ้าง แต่ภาพรวมแล้ว “เกศรา มัญชุศรี กรรมการ และผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ บอกว่า ไม่น่าเกลียดแน่นอน หรือมีนัยว่า กำไรไตรมาส 2/59 ของ บจ.อาจจะทรงๆ หรือ บวก-ลบเล็กน้อย

******ส่วนบริษัทขนาดใหญ่ ที่มีกำไรหลักหมื่นล้านบาทต่อไตรมาส ผ่านมาถึงตอนนี้ น่าจะเหลือเพียง ปตท. หรือ PTT ที่ยังไม่ได้แจ้งงบไตรมาส 2 นอกนั้น รายงานหมดแล้ว ทั้งกลุ่มปูนใหญ่ SCC แบงก์ไทยพาณิชย์ SCB และล่าสุด ADVANC ที่มีกำไรไตรมาส 2 ลงมาเหลือ 9.59 หมื่นล้านบาท จาก 9.84 หมื่นล้านบาท ในไตรมาส 2/58 แต่ก็เอาน่ะ ลดลงมาเล็กน้อยเท่านั้น

********ณรงค์ชัย อัครเศรณี ประธานกรรมการ บลจ.เอ็มเอฟซี (MFC) ในฐานะอดีตรัฐมนตรีหลายสมัย โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ค ระบุร่างรัฐธรรมนูญที่จัดทำขึ้นโดยคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ที่มีนายมีชัย ฤชุพันธุ์ เป็นประธาน ซึ่งจะมีการออกเสียงทำประชามติกันในวันที่ 7 ส.ค.นี้ เป็นรัฐธรรมนูญฉบับไฮบริด ส่วนไฮบริดที่ว่านี้ก็หมายถึง มีทั้งการ “จัดตั้ง” และ “เลือกตั้ง” และเหมือนจะเห็นคล้อยกับกรรมการยกร่างว่า รธน.นี้น่าจะเหมาะกับการเมืองไทย แต่สุดท้ายแล้ว “สิทธิ” ก็จะอยู่ที่คนไทยจะตัดสินใจ

*******บมจ. ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) หรือ TFEX ชวนผู้สนใจร่วมสัมมนาเปิดตัว “TFEX Algorithmic Trading Workshop & Competition 2016” อัพเดตเทรนด์การใช้ Algorithmic Trading โปรแกรมส่งคำสั่งซื้อขายอัตโนมัติ เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารพอร์ต ในวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม2559 เวลา 12.30-17.00 น. ณ หอประชุมศุกรีย์ แก้วเจริญ ชั้น 3 ตลาดหลักทรัพย์ฯ ข้อมูลเพิ่มเติมการแข่งขันหรือสำรองที่นั่งร่วมสัมมนาฟรีได้ที่www.set.or.th/algotrading สอบถาม 0 2009 9999

Back to top button