สังคมข่าวหุ้นเกียรติก้อง ว่องไวยากร

********ทดสอบแนวต้าน 1,550 จุด*****ฟันด์โฟลว์ยังไหลเข้าต่อเนื่องแรงไม่มีตก วานนี้ไปทดสอบแนวต้าน 1,550 จุด หลังจากที่บิ๊กตู่ออกมากางโรดแมปพร้อมเลือกตั้งปลายปีหน้าทำให้นักลงทุนต่างชาติซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่องอีก 5.2 พันล้านบาทในหุ้นกลุ่มพลังงาน สื่อสาร ช่วยดันตลาดฯ เป้าหมายต่อไปอยู่ที่ 1600 จุดโน่น


*ทดสอบแนวต้าน 1,550 จุด

*ฟันด์โฟลว์ยังไหลเข้าต่อเนื่องแรงไม่มีตก วานนี้ไปทดสอบแนวต้าน 1,550 จุด หลังจากที่บิ๊กตู่ออกมากางโรดแมปพร้อมเลือกตั้งปลายปีหน้าทำให้นักลงทุนต่างชาติซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่องอีก 5.2  พันล้านบาทในหุ้นกลุ่มพลังงาน สื่อสาร ช่วยดันตลาดฯ  เป้าหมายต่อไปอยู่ที่ 1600 จุดโน่น

*หุ้นโปเกมอนพาเหรดกันขึ้น ทั้งทรู  แอดวานซ์ และ ดีแทครวมทั้ง JAS  ต่างได้รับประโยชน์จากเกมเกมนี้ ที่ทำให้ยอดการใช้เน็ตผ่านมือถือพุ่งขึ้นในช่วงนี้  ทำให้ใครที่คิดว่ากำไรของค่ายมือถือเหล่านี้จะลดลงจากค่าสัมปทาน 4 จีก็กลายเป็นว่าเป็นผลดีไป เพราะลูกค้าหันมาใช้มากขึ้นเนื่องจากต้องการเน็ตแรงความเร็วสูงๆ ถือว่าส้มหล่นกันไป โดยเฉพาะเฮียศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร ทรูรวมทั้งแจสของเฮีย “พิชญ์ โพธารามิกที่รับอานิสงส์ครั้งนี้ด้วย

*หุ้นกลุ่มพลังงานฟื้นตัว ปตท., ปตท.สผ.,ไทยออยล์,  SPRC  หลังจากที่กลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันจะมีการหารือกันคุมกำลังการผลิตนำโดยประธานาธิบดี นิโคลัส มาดูโร ของเวเนซุเอลา ที่เป็นตัวตั้งตัวตีหลังจากประเทศเกิดภาวะวิกฤตจากราคาน้ำมันที่ดิ่งเหวแต่ภายหลังจากที่มีข่าวนี้ออกมาราคาก็เริ่มปรับตัวดีขึ้น

*ในที่สุดตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยก็ไม่พ้นต้องโดนเก็บภาษีนิติบุคคลเหมือนกับบจ.ทั่วไปซึ่งถือว่าเป็นครั้งประวัติศาสตร์นับตั้งแต่ก่อตั้งตลาดฯ  หลังจากประสงค์พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากร ประกาศในราชกิจจานุเบกษา มีผลบังคับใช้แล้วงานนี้โดนเบาะๆ 20% เหมือนกับนิติบุคคลทั่วไป  ทำให้หวั่นใจว่า นางเกศรามัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะไปขึ้นค่าธรรมเนียมอะไรเพิ่มหรือเปล่าชดเชยรายจ่ายภาษีที่เพิ่มขึ้น

*บมจ.ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 1979  หรือ SAWAD ของธิดา แก้วบุตตา ไม่ยอมน้อยหน้าเมืองไทย ลิสซิ่งกำไรคู่นี้กินกันไม่ลงจริงๆ ล่าสุดไตรมาสที่สอง โชว์กำไรอีก สุทธิ 433 ล้านบาท โตกว่า 50% จากปีก่อน แม้ว่าจะโตน้อยกว่าเฮียชูชาติ MTLS แต่ก็ถือว่าอยู่ในระดับที่สูง งานนี้คงต้องมาวัดกันที่พี/อีอีกครั้งใครชอบตัวไหนก็ลองเลือกดู

*กลุ่มแบงก์ขนาดใหญ่ต้องระวัง  หากฟันด์โฟลว์ไหลออกคราวนี้  ชัยยศ จิวางกูร ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์บล.โกลเบล็ก ออกมาเตือน เพราะที่ผ่านมาหุ้นกลุ่มนี้ปรับตัวขึ้นมามากแม้ผลประกอบการจะไม่ค่อยสวย สัญญาณเฟดขึ้นดอกเบี้ยน่าจับตา

*สมคิดจาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ อยากเห็นกองทุนฟิวเจอร์ฟันด์คลอดเสียทีงานนี้เลยเร่งผลักดันตั้งกองทุนหมุนเวียนผ่านครม.ไปวานนี้หน้าที่ของกองทุนนี้ก็เพื่อการันตีผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหน่วยฟิวเจอร์ฟันด์ไม่ต่ำกว่า 2-3% ถือว่าไม่น้อยเลยทีเดียว นี่แค่ขั้นต่ำแต่ถ้าเพดานอาจสูงถึง 5-6% คาดว่าจะออกขายได้อย่างเร็วไตรมาสที่ 3 นี้

*หุ้นกลุ่มอสังหาฯยังไม่ฟื้น หลังกิตติ พัฒนพงศ์พิบูลประธานสมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัยคาดว่ายอดสินเชื่อคงค้างที่อยู่อาศัยปีนี้จะโตลดลงเหลือ  7%  จากปีก่อนที่โต  9%  ซึ่งเกิดจากยอดปฏิเสธสินเชื่อของทั้งระบบแตะ 50% เพิ่มขึ้นจากปีก่อน หลังหนี้ครัวเรือนพุ่ง แบงก์เข้มกรองลูกค้ามากขึ้น  ใครจะเก็งกำไรกลุ่มนี้ก็ต้องระมัดระวังให้มาก ถือยาวมีโอกาสทำกำไรแต่ถ้าถือสั้นเสี่ยงสูง

*หุ้นแนวโน้มดี สัปดาห์นี้  ยกให้ BJC  ของกลุ่มเสี่ยเจริญ  ที่อาจได้ไปคำนวณใน MSCI Thailand ที่จะประกาศวันที่ 11 ส.ค.นี้ และมีผลบังคับใช้วันที่ 31 ส.ค. แรงซื้อเก็งกำไรเข้ามาต่อเนื่องกองทุนไล่เก็บเข้าพอร์ต ส่วนราคาอาจต้องระวังกันบ้างเนื่องจากขึ้นมาค่อนข้างสูงแล้ว

*หุ้นการเงินอีกตัวคือ ACAPแจ้งผลกำไรไตรมาส 2/59 โชว์สำนักงาน ก.ล.ต.สักหน่อย กว่า 27 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 239% พร้อมยังปรับเป้าสินเชื่อปีนี้เป็น 3,500 ล้านบาทด้วย ร้อนแรงจริงๆ

*บล.บัวหลวง คว้ารางวัล “SET Broker Champion” บริษัทหลักทรัพย์ที่มียอดเปิดบัญชีสูงสุด ในงาน Money Expo Korat 2016 ข่าวว่าบอสใหญ่อย่าง พิเชษฐ สิทธิอำนวย เดินยิ้มปลื้มทันควัน

Back to top button