เล่นยากจริงๆโมนิก้าและทีมงาน

*วานนี้มีคนตั้งคำถามเกี่ยวกับการลงทุนในรอบนี้ว่า ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิมไหม? “โมนิก้า” ตอบได้ทันทีว่า ยังเหมือนเดิมทุกอย่าง! การเข้าซื้อหุ้นของนักลงทุนแต่ละกลุ่มยังเน้นเล่นสั้นเหมือนเดิม ข่าวสารเกี่ยวกับเศรษฐกิจยังชะลอตัวเหมือนเดิม ปัญหาหนี้ของประเทศฝั่งยุโรปยังแย่เหมือนเดิม ฯลฯ ล้วนเป็นปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการเข้าลงทุนในรอบนี้เต็มๆ นะจะบอกให้


*วานนี้มีคนตั้งคำถามเกี่ยวกับการลงทุนในรอบนี้ว่า ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิมไหม? “โมนิก้า” ตอบได้ทันทีว่า ยังเหมือนเดิมทุกอย่าง! การเข้าซื้อหุ้นของนักลงทุนแต่ละกลุ่มยังเน้นเล่นสั้นเหมือนเดิม ข่าวสารเกี่ยวกับเศรษฐกิจยังชะลอตัวเหมือนเดิม ปัญหาหนี้ของประเทศฝั่งยุโรปยังแย่เหมือนเดิม ฯลฯ ล้วนเป็นปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการเข้าลงทุนในรอบนี้เต็มๆ นะจะบอกให้

*งานนี้ต่อให้เป็นเซียนเหยียบเมฆเข้ามาเล่น ก็คงไม่รอดสันดอนเหมือนกัน หุ้นบางตัวที่คิดว่า กู่ไม่กลับ! พอถึงช่วงท้ายตลาดกลับดันขึ้นมาปิดบวกหน้าตาเฉย ส่วนหุ้นที่ปรับตัวลงมาหนักแล้ว ยังคงมีราคาต่ำกว่าให้เห็นอีกทุกวัน “โมนิก้า” ถึงมองการเล่นหุ้นในรอบนี้ไม่ง่ายเหมือนที่ผ่านมา แถมปัจจัยที่ส่งผลโดยตรงกับหุ้นทั้งทางตรงทางอ้อม ไม่มีอะไรทำให้สบายใจเลยสักเรื่อง…มันจะไปต่ออย่างไรล่ะค่ะ

*เนื่องจากตามตำราที่เขียนบันทึกไว้ มีการบรรยายไว้เป็นฉากๆ ว่า หลังจากวอลุ่มหด หุ้นรูดลงอย่างต่อเนื่อง แนวรับสำคัญเริ่มถูกทดสอบ ยิ่งเป็นการสั่นประสาทนักเล่นให้อยู่ในอาการตื่นตูม บวกกับช่วงนี้เป็นจังหวะปรับพอร์ตของนักลงทุนสถาบัน เท่ากับเป็นจังหวะต้องตีชิ่งออกด้านข้างเพื่อรอจังหวะเข้าทำรอบใหม่ และใครที่มีสายป่านยาวกว่าย่อมไม่หวั่นเกรงอะไรทั้งสิ้นนะคะ

*เห็นได้จากการเด้งกลับของดัชนีขึ้นมาปิดที่ 1,514.45 จุด ลบไป 5.56 บาท ด้วยมูลค่า 4.65 หมื่นล้านบาท ทั้งที่ในระหว่างวันจวนเจียนจะหลุด 1,500 จุดอยู่รอมร่อ “โมนิก้า” ถือเป็นข้อมูลที่ตรงกับวันก่อนที่เม้าท์ให้ฟังว่า นี่เป็นจุดรับของจุดหนึ่ง! โดยเฉพาะพวกที่ถนัดเล่นเทคนิคเป็นชีวิตจิตใจ ตรงจุดนี้ถือเป็นจุดวัดใจผู้กล้าทุกเหล่าทัพ ไม่มีอะไรต้องให้คิดมากเจ้าค่ะ

*คิดดูซิ!…ขนาดหุ้นไอเฟะ IFEC โดนสารพัดข่าวลือถล่มอย่างหนักหน่วง แถมช่วงเช้าวานนี้โดนทิ้งอีกระลอก จนหุ้นลงไปนอนกองอยู่ที่ 10.50 บาท พอทำไปทำมาก็ค่อยๆ ตีตื้นขึ้นมาเรื่อยๆ ก่อนจะมาปิดที่ระดับ 12.10 บาท บวกไป 0.20 บาท สะท้อนให้เห็นว่า ข่าวลือที่มีคนบางกลุ่มพยายามปล่อยออกมานั้น จริงๆ เป็นเพียงแค่การทุบเอาของ เพื่อทำให้กลุ่มของตัวเองได้หุ้นตามที่ต้องการ งานนี้เม้าท์ต่อได้ทันทีว่า เดี๋ยวก็รู้ว่า กลุ่มไหนเป็นคนทำ เพราะเจ้าของเขานั่งนับหุ้นเป็นประจำ…อิอิอิ

*เช่นเดียวกับในรายของ JAS มีประเด็นให้จอมลวงโลกปั่นกระแสได้ทุกวัน วันไหนต้องการเก็บหุ้นถูกๆ ก็ช่วยกันปล่อยข่าวร้ายออกมาเป็นระลอก พอได้หุ้นครบจำนวนก็หุบปากเงียบ ไม่มีใครพูดถึงประเด็นที่ค้างคาใจกันอีกเลย “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับมองไปที่ราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาปิด 6.10 บาท บวกไป 0.30 บาท ทั้งที่ดิ่งลงไปทำจุดต่ำสุดที่ 5.50 บาท มันเป็นการเขย่าเอาของที่เห็นมาแล้ว 3 รอบด้วยกันเจ้าค่ะ

*เหมือนกับในรายของ PTG ทุกคนมองตรงกันว่า ทิศทางของราคาหุ้นยังไปได้สวย สตอรี่เกี่ยวกับการเติบโตอย่างยั่งยืนมีออกมาเป็นฉากๆ ขนาดตัวผู้บริหารยังเดินสายโรดโชว์ทั่วประเทศ แสดงว่าของเขาต้องดีจริงๆ ถึงกล้านำออกไปโชว์ให้ทุกคนได้เห็น ล่าสุดหุ้นอ่อนตัวลงมาปิดที่ 9.35 บาท ลบไป 1.25 บาท หรือลงไป 12% ย่อมเป็นโอกาสของคนที่มีสายป่านยาวๆ นะคะ

*เม้าท์ถึงการลงทุนระยะยาวขึ้นมาทีไร “โมนิก้า” ชอบนึกถึงหุ้นลีสซิ่งในดวงใจอย่าง MTLS ขึ้นมาในทันที…เหตุผลไม่มีอะไรมาก แค่เห็นราคาหุ้นยังเกาะแนวรับ 18.50 บาทอย่างแข็งแกร่ง บวกกับในช่วง 3 ครั้งที่อ่อนตัวลงมา ก็เด้งกลับขึ้นไปยืนแถว 20 บาทได้สบายๆ แถมแนวทางการเติบโตค่อนข้างชัดเจน การที่หุ้นปิดที่ 18.80 บาท ลบไป 0.20 บาท จึงเป็นจังหวะของการเล่นรอบนะจะบอกให้

*ตรงกันข้ามกับในรายของ KC รายนี้กลายเป็นหุ้นอันตรายที่ไม่มีใครอยากจะเข้าไปยุ่งเกี่ยว ในเมื่อสตอรี่ที่เคยทำท่าจะไปได้สวย เอาเข้าจริงกลับเป็นแค่การโฆษณาชวนเชื่อ จนแมงลือเม้าท์กันไปต่างๆ นานา และทันทีที่ฉากหน้าถูกเปิดออกมา บวกกับมีคนเข้าไปล้วงลึกประวัติเก่าๆ ของชายสามโบสถ์ เรื่องทั้งหมดเลยไปกันใหญ่ วานนี้ถึงเห็นหุ้นลงมาปิดที่ 3.48 บาท ลบไป 1.22 บาท หรือลงไป 26% ไงล่ะค่ะ

*ส่วนหุ้นที่โชคร้ายสุดๆ ในคราวนี้กลายเป็นแพทติน่วม PLAT เข้าซื้อขายในวันที่ฟ้าฝนไม่เป็นใจ ทั้งที่หลายคนพยายามเอาใจช่วย สุดท้ายไม่อาจต้านทานแรงกระหน่ำที่มีออกมาตลอดทั้งวัน ตอนแรกหลุดจากราคาจอง 7.40 บาทลงมาเล็กน้อย และในระหว่างวันพยายามเด้งกลับขึ้นไปยืนเท่ากับราคาจอง พอหันไปมองอีกทางแวบเดียวเท่านั้น หุ้นรูดลงมาเรื่อยๆ จนสุดท้ายลงมาปิดที่ 6.45 บาท ลบไป 0.95 บาท หรือลงไป 13% ด้วยมูลค่า 5.60 พันล้านบาท วันนี้น่าจะมีการรีบาวด์ให้เห็นบ้างแหละน่า!

Back to top button