สังคมข่าวหุ้นนิวส์เวฟ

หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจรายวันกระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม 2558 ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายอยู่ที่ 1,520.11 จุด ปรับลดลง 5.85 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.4 หมื่นล้านบาท


หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจรายวันกระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม 2558 ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายอยู่ที่ 1,520.11 จุด ปรับลดลง 5.85 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.4 หมื่นล้านบาท

* ลงอีกแล้วตลาดหุ้นไทยลงอีกแล้ว แรงขายสุทธิเมื่อวานมาจากทางสถาบันที่สาดออกรวม 1,580 ล้านบาท ตามด้วยรายย่อยขอแจมขาย 520 ล้านบาท ที่เซอร์ไพรส์คือต่างชาติกลายเป็นผู้เข้าซื้อสุทธิ 1,984 ล้านบาท และบัญชีบริษัทหลักทรัพย์จำนวน 116 ล้านบาท

* หุ้น AOT บอกแล้วโดดเด่นเมื่อวานลุยปิดบวก 301 บาท พร้อมซัดมูลค่าการซื้อขายท่วมท้นอีก 1,849 ล้านบาท แรงหนุนหลักมาจากผลการดำเนินงานบริษัทที่ยังเติบโต แถมล่าสุด ยังจัดข่าวดีมากระตุ้นด้วยการแจกปันผลระหว่างกาลอีก 1.54 บาท ดังนั้น ใครอยากได้ปันผลจาก AOT ต้องเข้าซื้อก่อนขึ้น XD วันที่ 29 พ.ค.นี้เท่านั้น

* หุ้น TASCO ทำราคาบวกต่อเนื่อง ล่าสุดปิดเกม 16.80 บาท เพิ่มขึ้นไปอีกกว่า 8% โดยถึงแม้ราคาหุ้นในกระดานยังต่ำกว่าเป้าหมายที่โบรกฯ กำหนดไว้ 18 บาท แต่ด้วยราคาที่บวกติดต่อกันจนเข้าเขต “ซื้อมากเกินไป” จึงขอย้ำให้ระมัดระวังแรงขายกันด้วย ใครมีอยู่หากได้กำไรแล้วแนะนำ “ขายไปก่อน” แล้วรอเล่นรอบกันใหม่ปลอดภัยกว่าเยอะ * อีกหุ้นแจ่มแจ๋วขอยกให้กับ BMCL ซึ่งประกาศทุบโต๊ะลั่นว่า งบปี 58 จะมีกำไรแน่นอน เพราะหลังจากผ่านการควบรวมธุรกิจกับ BECL เป็นที่เรียบร้อย จะส่งผลให้พื้นฐานธุรกิจเปลี่ยนโฉมแข็งแกร่งขึ้นแบบทันตาเห็นเลยทีเดียว

* ที่สำคัญข่าวดีสำหรับแฟนหุ้น BMCL ที่รอกันมาแสนยาวนาน นั่นคือ เงินปันผล ซึ่งเริ่มเห็นแสงสว่างกันซักที โดยล่าสุด “สมบัติ กิจจาลักษณ์” ผู้บริหาร BMCL ถึงกับการันตีเลยว่า ปีนี้จะจ่ายปันผลเป็นครั้งแรกในชีวิต และจากนี้ไปจะจ่ายปันผลได้ตลอดชีวิต โอ้โห ผู้ถือหุ้นน้ำตาไหลทันทีเพราะถือเป็นเรื่องที่รอกันมาหลายปีแสง * มาต่อกันด้วย 7 หุ้นเด่นที่มีสิทธิเข้า SET50 ซึ่งงานนี้โบรกฯ แนะให้เข้าเก็บเพราะสถิติย้อนหลังฟ้องไว้ว่า ราคาหุ้นจะสามารถปรับตัวเพิ่มขึ้นชนะตลาด

* เอาละ 7 หุ้นที่ว่า ได้แก่  BLA-TPIPL-WHA-SUPER-ITD-BA-SAWAD อันนี้ถือว่าน่าสนใจนะ เพราะทั้ง 7 หุ้นที่ว่ามา มีสภาพคล่องซื้อขายเป็นอย่างดี ที่สำคัญยังมีสตอรี่บวกคอยหนุนราคาหุ้นทุกตัว ขาเทรดดิ้งจัดไปไม่มีผิดหวัง นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มหุ้นที่มีสิทธิเข้า SET100 กันอีก อยากรู้ว่าเป็นหุ้นไหนบ้าง พลิกไปอ่านกันได้เนื้อหาข่าวฉบับวันนี้เลยจ้า

* ไปต่อกันด้วยน้องใหม่รายล่าสุด GPSC บอกตรงๆ ราคาหุ้นในกระดานถือว่าน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งใครเป็นนักลงทุนสายระยะกลาง-ยาว ยิ่งไม่ควรพลาด เพราะย้อนดูแนวโน้มราคาหุ้นธุรกิจไฟฟ้าที่เข้าจดทะเบียนกันมา ส่วนใหญ่ล้วนให้ผลตอบแทนสวยงามกันทั้งสิ้น เลยอยากเตือนให้พิจารณากันดู

* หุ้น TRC หลังจากแตกพาร์เป็นต้นมานี่คึกคักน่าดู ล่าสุดปิดลบ 2.28 บาท ลดลงไปเกือบ 2% งานนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะที่ผ่านมาราคาหุ้นร้อนแรงเสียเหลือเกิน หากใครให้ความสนใจหุ้นบริษัทนี้ แนะนำช่วงราคาอ่อนตัว “ต้องรีบเก็บสถานเดียว” คุ้มค่าแน่นอน

* หุ้น BTS อุตส่าห์ทะลวงผ่านแนวต้านที่ระดับ 9.30 บาท ไปได้ แต่ก็ยังไม่สามารถวิ่งไปจนถึงแนวต้านสำคัญระดับ 9.50 บาท หากวันนี้ หุ้นยังไม่สามารถทะลุผ่าน จะมีแนวโน้มสูงที่ราคาจะทยอยถอยลงมาต่อเนื่อง และอีกไม่นานคงกลับไปสู่จุดเริ่มต้นที่ระดับ 9 บาท

* ปิดท้ายด้วยหุ้นที่เข้าเกณฑ์มาตรการคุมหุ้นร้อน รอบล่าสุดมีเพียง 2 หลักทรัพย์ นั่นคือ DIMET และ DIMET-W1 ได้เข้าเกณฑ์ระดับ 1 Cash Balance เริ่มมีผลตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 10 มิ.ย. จึงขอแจ้งให้ได้ทราบกันถ้วนหน้า*

Back to top button