ตั้งลำขึ้นใหม่

ตอนแรกตลาดหุ้นไทยทำท่าเหมือนจะไม่รอดสันดอน พอเอาเข้าจริงกลับมีแรงฮึดเข้ามาเยอะพอสมควร ดัชนีจึงขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 1,685.18 จุด


*ตอนแรกตลาดหุ้นไทยทำท่าเหมือนจะไม่รอดสันดอน พอเอาเข้าจริงกลับมีแรงฮึดเข้ามาเยอะพอสมควร ดัชนีจึงขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 1,685.18 จุด บวกไป 5.28 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 9.38 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นภาพที่ชี้ให้เห็นว่า ดัชนีกำลังอยู่ในช่วงของการตั้งลำเพื่อทะยานขึ้นไปยืนเหนือ 1,700 จุดอีกครั้ง “โมนิก้า” ถึงรู้สึกแฮปปี้มาก ๆ เมื่อนักเล่นสามารถฉกฉวยโอกาสในการลงทุนรอบใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยมพะยะค่ะ

*ยิ่งแต่ละคนพยายามแยกแยะสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่าง “รัสเซีย” กับ “ยูเครน” เป็นภาพย่อย ๆ เพื่อประเมินผลกระทบที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ยิ่งทำให้รู้ว่า การแบะท่าพร้อมเจรจาของทั้งสองฝ่ายน่าจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น และจะนำไปสู่การหยุดรบเป็นการชั่วคราว ซึ่งจะทำให้บรรยากาศการลงทุนดูปลอดโปร่งขึ้นกว่าเดิม พร้อมกับกระตุ้นให้นักลงทุนเข้าช้อนหุ้นอีกรอบไงล่ะคะ

*เหล่านี้เป็นภาพการลงทุนระยะสั้นที่แฟนคลับสายลุยต้องทำความคุ้นเคยตั้งแต่เนิ่น ๆ เพราะข้อมูลทั้งหมดเป็นเพียงสมมุตฐานที่มีความเป็นไปได้มากสุด ผนวกกับสัญญาณเทคนิคก็ยืนยันในเบื้องต้นเหมือนกันว่า บริเวณนี้เป็นจุดที่เหมาะต่อการตั้งฐานเพื่อเล่นเสียด้วย “โมนิก้า” ถึงอยากโหนกระแสเรื่องนี้มากเป็นพิเศษ เพราะมองในมุมของจังหวะการเล่นที่ “มาไว ไปไว” น่าจะลองเสี่ยงดูสักตั้งนะคะ

*สถานการณ์ดังกล่าวทำให้หุ้นสุดเลิฟอย่าง EA กลายเป็นหุ้นที่เหมาะสำหรับการเล่นสุด ๆ เพราะวงรอบของหุ้นในช่วง 2  เดือนครึ่งแกว่งไปมาที่บริเวณ 90-100 บาททั้งหมด 3 รอบไปแล้ว ผสานกับตัวเลขกำไรในปีที่ผ่านมาก็โต 17% “โมนิก้า” ถึงเชื่ออย่างสนิทใจว่า การยืนปิดที่ระดับ 95 บาท บวกไป 1.75 บาท หรือขึ้นไป 1.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.61 พันล้านบาท น่าจะเล่นได้นะตัวเอง

*คล้ายกับกรณีของน้องแบม BAM ก็ขึ้นมาทดสอบแนวต้านสำคัญบริเวณ 22 บาทเป็นครั้งที่ 3 ก่อนจะปิดไปที่ระดับ 21.90 บาท บวกไป 0.90 บาท หรือขึ้นไป 4.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.28 พันล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นช็อตที่บีบหัวใจนักเล่นพอสมควร เพราะในมุมของเทคนิคมีลุ้นวิ่งผ่านได้สบายบรื๋อสะดือโบ๋ แถมได้แรงหนุนจากผลงานปี 65 ที่ทำกำไรได้อย่างโดดเด่น  จึงเหลือแค่ว่า วันนี้ฟ้าฝนเป็นใจไหมเจ้าค่ะ

*ประเด็นดังกล่าวดูได้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับหุ้น AOT ซึ่งพยายามวิ่งกลับไปหายอดเก่าบริเวณ 68 บาทเป็นเวลาร่วม ๆ 3 เดือนครึ่ง แต่สุดท้ายก็เกิดอาการเครื่องสะดุดบริเวณ 66 บาทก่อนเป็นประจำ “โมนิก้า” จึงอยากให้แฟนคลับประเมินการขึ้นมาปิดที่ระดับ 64.25 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 1.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.04 พันล้านบาท  เหมาะต่อการ follow buy ขนาดไหน? เพราะราคาที่เห็นวันนี้เป็นการซื้ออนาคตล้วน ๆ นะตัวเอง

*อุทาหรณ์เรื่องนี้ดูได้จากแรงขายที่สาดใส่หุ้น HANA เป็นเวลานานถึง 2 เดือนครึ่ง โดยที่ทุกคนเชื่อว่า ผลงานโตระเบิดระเบ้อแน่ ๆ แต่สุดท้ายกลับไม่เป็นเหมือนที่ประเมินไว้ หุ้นเลยไหลลงเหมือนคนท้องร่วง จนวานนี้เห็นหุ้นลงมายืนปิดที่ 51 บาท ลบไป 11.25 บาท หรือลงไป 18% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.38 พันล้านบาท แถมยังเจอผลกระทบจากเรื่องสงครามเข้าอีกดอกแบบนี้..กลับบ้านไม่ถูกเลยล่ะคุณพี่

*ไหน ๆ ก็เม้าท์ถึงเรื่องผิดหวังขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” คงเทน้ำหนักไปที่หุ้นดาวรุ่งผีพุ่งไต้ดวงใหม่ของวงการอย่าง ETC ขึ้นมาพูดคุยสักหน่อย เพราะอาการพุ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 3.94 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 14.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.63 พันล้านบาท มันธรรมดาซะที่ไหน? แต่เผอิญเดี๊ยนเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับหุ้นตัวนี้มาเยอะ เลยไม่แปลกใจที่จะมีรายการสาดหุ้นออกมาในเร็ว ๆ นี้..ไม่เชื่อลองพลิกปูมหลังหุ้นตัวนี้ดูก็ได้ค่ะ

*เรื่องราวข้างต้นเหมือนกับเหตุการณ์ของหุ้นน้ำมันหอย SEAOIL หลังราคาหุ้นพุ่งกระฉูดสุด ๆ จนขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 3.62 บาท บวกไป 0.44 บาท หรือขึ้นไป 13.85% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 430 ล้านบาท ก็เป็นฟอร์มเดียวกับครั้งก่อนที่พุ่งขึ้นไปแตะ 3.80 บาท ต่อจากนั้นก็ไหลรูดลงมานอนกลิ้งแถว 2.80 บาท เพียงแต่ครั้งนี้มีเรื่องกำไรโตเป็นตัวบิ้วอารมณ์ จึงกลายเป็นเกมยาวที่ต้องติดตามแบบเกาะติดขอบเวทีนะออเจ้า!

Back to top button