ฝรั่งซื้อสวน(ประจำ)

วันนี้เป็นอีกครั้งที่ “โมนิก้า” ต้องกลับมาพูดถึงท่าทีของฝรั่งหัวทองที่มีต่อตลาดหุ้นไทย เพราะตัวเลขในเดือน ก.พ. มียอดซื้อสูงถึง 6 หมื่นล้าน


*วันนี้เป็นอีกครั้งที่ “โมนิก้า” ต้องกลับมาพูดถึงท่าทีของฝรั่งหัวทองที่มีต่อตลาดหุ้นไทย เพราะตัวเลขในเดือน ก.พ. มียอดซื้อสูงถึง 6 หมื่นล้าน ขณะที่ตัวเลขสะสมสองเดือนที่ผ่านมาอยู่ในระดับ 8.10 หมื่นล้าน ซึ่งเป็นตัวเลขที่ชี้ชัดว่า ฝรั่งไม่ได้กลัวโควิดเลย และไม่วอรี่ต่อสงคราม หรือแม้กระทั่งการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่ล่าช้า ก็ไม่ใช่อุปสรรคสำหรับการลงทุนแม้แต่นิดเดียวพะยะค่ะ

*ที่สำคัญคือ หากดูไทม์ไลน์ในเดือนดังกล่าวจะเห็นดัชนีผันผวนหนักมากเหลือเกิน แต่กลับกลายเป็นจังหวะที่เข้าทางฝรั่งหัวทองไปเสียฉิบแบบนี้ “โมนิก้า” ถึงมองการเคลื่อนตัวของตลาดหุ้นไทยต่อจากนี้เป็นลักษณะตั้งลำเพื่อรอเวลาขึ้นรอบใหม่ ซึ่งเป็นเรื่องที่เดี๊ยนพยายามย้ำหัวหมุดให้แฟนคลับได้รับรู้ เพื่อหาโอกาสในการเล่นรอบเหมือนครั้งก่อน ๆ เพราะธุรกิจห้างร้านต่าง ๆ ทั่วโลกยังเดินขยายการลงทุนน่ะซี

*นั่นหมายความว่า เม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจทั่วโลกยังคงสะพัด ผนวกกับทุกคนมองเหมือนกันว่า ครึ่งหลังของปี 65 จะเห็นพัฒนาการต่าง ๆ ไปในทางที่ดีขึ้น “โมนิก้า” ถึงมองการยืนปิดที่ระดับ 1,694.28 จุด บวกไป 9.10 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 9.18 หมื่นล้านบาท ไม่ใช่เรื่องน่ากังวลแต่อย่างใด เพราะของมันเห็นกันทนโท่ว่า ผลงานโดยรวมของบริษัทจดทะเบียนค่อนข้างดี และอัตราเงินปันผลตอบแทนก็น่าพอใจเจ้าค่ะ

*โดยเฉพาะในรายของพี่เทพ PTTEP ซึ่งเคยประเมินแวลูของหุ้นแบบคร่าว ๆ บนสมมุตฐาน PE 15 เท่า ราคาหุ้นก็ควรอยู่ต่ำ ๆ ที่ระดับ 146 บาท ขณะที่ราคาหุ้นในกระดานอยู่ที่ระดับ 137.50 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 0.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.37 พันล้านบาท ก็ทำให้หุ้นตัวนี้น่าสนใจขึ้นมาทันที! เมื่อบวกกับราคาพลังงานที่ “ขึ้นเอา ขึ้นเอา” ก็ไม่มีประเด็นที่ทำให้หนักใจเลยพับผ่าสิ!

*เหมือนกับในรายของแบงก์ม่วง SCB ที่มีการปรับกระบวนทัพใหม่ และกำลังอยู่ในช่วงปั้นผลงาน ก็เป็นอีกหนึ่งหุ้นที่เหมาะต่อการเล่นเมื่อย่อตัวลงมาที่ฐานเก่าบริเวณ 122 บาท “โมนิก้า” ถึงต้องเอ่ยถึงหุ้นตัวนี้เมื่อเห็นหุ้นขยับขึ้นมาปิดที่ 126.50 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 0.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 697 ล้านบาท เพราะกรอบบนที่เคยเห็นดันหุ้นขึ้นไปอยู่แถว 138 บาท จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าเล่นเจ้าค่ะ

*เช่นเดียวกับเจ้าพ่อมือถืออย่าง ADVANC ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่ชอบลุ้น เพราะวงรอบของหุ้นเคลื่อนตัวแบบ W-Shape โดยมีกรอบด้านบนที่เล่นอยู่แถว 240 บาท ขณะที่ราคาวานนี้ยืนปิดที่ 237 บาท บวกไป 8 บาท หรือขึ้นไป 3.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.75 พันล้านบาท “โมนิก้า” ถึงมองว่า จังหวะนี้เป็นช็อตที่ฝรั่งใส่ไม่ยั้ง และมีลุ้นขึ้นไปสร้างฐานใหม่ที่สูงกว่ากรอบด้านบนก็เท่านั้นเองจ้า!

*คล้ายกับการขึ้นของหุ้นโรงหมอ BH ถือเป็นช็อตย้ำหัวหมุดให้รู้ว่า ฝรั่งเอาจริง! จึงไล่ซื้อหุ้นขึ้นมาเรื่อย ๆ ตั้งแต่ต้นปี ทั้งที่ช่วงเวลาดังกล่าวเกิดการแพร่ระบาดโควิดระลอกใหม่อย่างหนัก และมีการเข็มงวดกับนักลงทุนท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในประเทศอย่างจริงจัง แต่สุดท้ายไม่ได้ทำให้ฝรั่งถอดใจแม้แต่นิดเดียว วานนี้จึงเห็นหุ้นขึ้นมาปิดที่ 163 บาท บวกไป 9.50 บาท หรือขึ้นไป 6.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.25 พันล้านบาทแบบสบายเกือก ผนวกกับรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ มากขึ้น ก็เลยเข้าทางหุ้นโรงเชือด..อุ๊ย..โรงหมอ ตัวนี้เต็ม ๆ เจ้าค่ะ

*หุ้นตัวจี๊ดอีกรายที่ต้องเอ่ยถึงเป็นกรณีพิเศษ “โมนิก้า” ขอมองไปที่หุ้น HMPRO หลังราคาหุ้นพุ่งขึ้นมาปิดราคาสูงสุดของวันที่ระดับ 15.80 บาท บวกไป 0.60 บาท หรือขึ้นไป 3.95% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.08 พันล้านบาท พร้อมกับวิ่งทะลุเหนือแนวต้าน 15.50 บาทเป็นครั้งแรกในรอบ 19 เดือนแบบนี้ เดี๊ยนคงต้องให้แฟนคลับประเมินกันเอาเองว่า กระแสมาดีขนาดนี้..หุ้นจะไปต่อไหมเอ่ย?..ติ๊กต๊อก..ติ๊กต๊อก

*ประเด็นข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” อยากจะเม้าท์ถึงหุ้น AWC ขึ้นมาในทันที เพราะเป็นหุ้นที่เริ่มขยับตามแรงซื้อต่างชาติ ผนวกกับอาการในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาออกไปในทางพยายามขึ้นตลอดเวลา เดี๊ยนเลยเชื่อว่า จังหวะนี้เหมาะต่อการโหนกระแสมากที่สุด เพราะองค์ประกอบหลายอย่างเอื้อให้สุด ๆ..ถึงกระนั้นก็มีเรื่องให้คิดมากนิดหนึ่งคือ เที่ยวก่อนก็ร่วงผล็อยแถวนี่แหละ..อิอิอิ

Back to top button