สังคมข่าวหุ้น

วันนี้ตลาดหุ้นทั่วโลกจับตาการเจรจาระหว่างรัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียกับยูเครน หลังประธานาธิบดี เซเลนสกี ประกาศถอยไม่ร่วมเป็นสมาชิกนาโต้


จับตาเจรจารอบที่ 4

วันนี้ตลาดหุ้นทั่วโลกจับตาการเจรจาระหว่างรัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียกับยูเครน หลังประธานาธิบดี เซเลนสกี ประกาศถอยไม่ร่วมเป็นสมาชิกนาโต้ ส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยวานนี้รีบาวด์รับสัญญาณสันติภาพ ปิดที่ 1,643 จุด เพิ่มขึ้น 24.54 จุด…

TIDLOR เลิกติดหล่มแล้ว ราคาหุ้นวิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง กูรูกลับมาให้ความสนใจปรับเป้าราคาใหม่ ฟันด์โฟลว์ไหลเข้าซื้อสุทธิ หลังจากที่ราคาแลกการ์ดกว่ากลุ่มอยู่นาน เมื่อเทียบกับ SAWAD, MTC รอบนี้ไปเจอกันที่ 50 บาทโน่น ตามปัจจัยพื้นฐานที่คาดว่าปีนี้กำไรจะโตกว่า 30%

หุ้น “ดอกไม้” ที่วงการเขาเรียกกัน หรือ HANA เริ่มขยับหลังจากร่วงมานาน รอบนี้เก็งกำไร Q1/2565 ที่คาดว่าจะกลับมาฟื้นตัวดีเมื่อเทียบกับปีก่อน จากยอดขายและอัตรากำไรขั้นต้น คาดทั้งปีกำไรสุทธิโต 62% ราคาเป้าหมาย 65-91 บาท

มานิต วงศ์ไพศาลลักษณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายขายและการตลาด บมจ.เทคโนเมดิคัล (TM) ประกาศเดินหน้าปั๊มรายได้เติบโตปี 2565 โตต่อเนื่อง 5-10% เป็น 700-750 ล้านบาท เน้นหาพันธมิตรผู้ผลิตสินค้า OEM ภายใต้แบรนด์ TM เพื่อเพิ่มยอดขายและศักยภาพในการแข่งขัน และการขยายช่องทางการจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ “TM CARE SHOP” หนุนยอดขายทั้งในกลุ่มอุปกรณ์ทางการแพทย์ใช้แล้วทิ้ง อุปกรณ์ฆ่าเชื้อ อุปกรณ์ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มมากขึ้น

เศรษฐศิริ ศักดิ์สิทธิเสรีกุล ผู้บริหารโคลเวอร์ เพาเวอร์ หรือ CV ผู้พัฒนาโครงการพลังงานหมุนเวียนขนาดเล็ก มั่นใจผลงานปีนี้เติบโตกว่าปีก่อนแน่นอน ล่าสุดไฟเขียวอนุมัติจ่ายเงินปันผลงวดปี 2564 ในอัตรา 0.0235 บาทต่อหุ้น ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 10 มี.ค.นี้ นักลงทุนเตรียมรับปันผล 25 พ.ค. 2565

เทพรัตน์ เทพพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอ็กโก กรุ๊ป หรือ EGCO มุ่งมั่นแสวงหาโอกาสทางธุรกิจที่สอดคล้องกับยุคเทคโนโลยีดิสรัปชันและเทรนด์โลก ซึ่งมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ด้วยงบลงทุน 30,000 ล้านบาท ในปี 2565 โดยเน้นการเสริมความแข็งแกร่งในธุรกิจไฟฟ้า เพิ่มกำลังผลิตตามสัดส่วนการถือหุ้นใหม่อีก 1,000 เมกะวัตต์ ในปีนี้ พร้อมกับขยายการลงทุนไปสู่ธุรกิจพลังงานที่เกี่ยวเนื่อง ได้แก่ ธุรกิจเชื้อเพลิงและสาธารณูปโภค และธุรกิจ Smart Energy Solution ด้วยการมุ่งสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral) ภายในปี 2593 และเป้าหมายลดการปล่อยปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่อหน่วยไฟฟ้าที่ผลิตได้ (Carbon Emission Intensity) 10% ภายในปี 2573

ธนาคารไทยพาณิชย์สนับสนุนวงเงินสินเชื่อระยะยาว 7,000 ล้านบาท แก่บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบการธุรกิจการกลั่นน้ำมันปิโตรเลียมครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เพื่อเสริมศักยภาพในการดำเนินธุรกิจให้เป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์ระยะยาวของไทยออยล์

ธีรชัย ลีนะบรรจง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สกาย ทาวเวอร์ (STOWER) เผย บริษัทได้ขายหุ้นเพิ่มทุนที่จัดสรรให้กับบุคคลในวงจำกัด (Private Placement) ตามแบบมอบอำนาจทั่วไป ให้แก่ผู้ลงทุนที่เป็นนักธุรกิจด้านโทรคมนาคมชาวฟินแลนด์ที่ราคา 0.10 บาท ซึ่งสูงกว่าราคาตลาด เนื่องจากมีความมั่นใจ Business Model ที่ขยายธุรกิจโทรคมนาคมในต่างประเทศ ทั้งด้าน Network Planning and Optimization และ Telecom Implementation Service ซึ่งผู้ให้บริการมือถือยักษ์ใหญ่มีงบลงทุนมหาศาลที่จะเพิ่มจำนวนสถานีโทรคมนาคม คาดว่าธุรกิจนี้จะทำให้ STOWER รับรู้รายได้เพิ่มกว่า 400 ล้านบาท ในปี 2565

รัฐวิชญ์ ณ ลำพูน ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ IND ผู้ให้บริการงานด้านวิศวกรรมและสถาปัตยกรรมครอบคลุมงานออกแบบพร้อมก่อสร้าง งานบริหารโครงการขนาดใหญ่และควบคุมงานก่อสร้างของภาครัฐ รวมถึงงานด้านวิศวกรรมที่ปรึกษาต่าง ๆ ลงนามกับการประปานครหลวง (กปน.) ในสัญญาจ้างควบคุมงานก่อสร้างขยายกำลังการผลิตน้ำ ที่โรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์ ขนาด 800,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน พร้อมงานที่เกี่ยวข้อง มูลค่าสัญญาประมาณ 48,100,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 40 เดือน

ยุภา ลีวงศ์เจริญ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม ด้านการเงิน บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) เผยบริษัทเตรียมขายหุ้นกู้ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จำนวน 4 ชุด อายุ 3-5.9 ปี ดอกเบี้ย 3.2-4.25% ต่อปี ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2565 ผ่านธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย และธนาคารทหารไทยธนชาต

Back to top button