สังคมข่าวหุ้นคาเฟอีน

หนังสือพิมพ์รายวัน “ข่าวหุ้นธุรกิจ” กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุนท ฉบับประจำวันพุธที่ 2 ธันวาคม พ.ศ.2558


หนังสือพิมพ์รายวัน “ข่าวหุ้นธุรกิจ” กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุนท ฉบับประจำวันพุธที่ 2 ธันวาคม พ.ศ.2558

*****ดัชนีหุ้นไทยวานี้ปรับลงสวนตลาดหุ้นเอเชีย นัยสำคัญว่า ยังซึมๆ กับผลของ MSCI ที่อันเดอร์เวทหุ้นไทย และอีกหลายประเทศในเอเชียอยู่ ล่าสุด ผู้บริหารของ MSCI โปรยยาหอมบอกว่า บจ.ไทยยังแข็งแกร่ง เหมาะลงทุนระยะยาว และหากปีหน้า รัฐบาลเดินโครงการขนาดใหญ่ก็มีลุ้นปรับเพิ่มน้ำหนักลงทุนได้

******หุ้นกลุ่มท่องเที่ยวได้รับคำแนะนำ“ซื้อ”จากนักวิเคราะห์แทบจะทุกโบรกฯ จากตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เพิ่มข้น หากนับจากต้นปีมาถึงปัจจุบัน ทั้ง AOT – MINT- CENTEL และ AAV เพราะมองว่าจะได้รับประโยชน์ พร้อมกับมีมุมมองว่าการท่องเที่ยวของประเทศไทยยังคงดี หรือลากยาวไปถึงปี 2559 แน่นอน

******หุ่นในกลุ่มธนาคาร แม้นักวิเคราะห์จะปรับลดน้ำหนักการลงทุน เพราะให้จับตาตัวเลขหนี้เสีย หรือ เอ็นพีแอลในไตรมาส 4/58 แต่สำหรับนักลงทุนสถาบันต่างประเทศ กลับเริ่มเข้ามาแอบมอง คอยเก็บเข้าพอร์ตซะแล้ว นำโดย KBANKขวัญใจฝรั่งทั้งหัวแดง หัวดำ ส่วน BBL ก็อยู่ในข่ายที่จะถูกเก็บเข้าพอร์ตเช่นกัน

******ด้านหุ้นลีสซิ่ง ตอนนี้ราคาเริ่มโรยๆ บ้าง แต่เป็นเพียงการย่อตัว เช่น MTLS เพราะที่ผ่านมาราคาพุ่งแรงเกินไป ทำให้โบรกฯ แนะว่า เป็นจังหวะในการเข้าซื้อ ราคาสเป้าหมายส่วนใหญ่ให้เกิน 25 บาท วานนี้ 20.75 บาท หุ้นมีอัพไซด์เยอะ ส่วนหุ้น SAWAD ล่าสุดขยายการลงทุนไปเวียดนาม ด้วยการตั้งบริษัทลูกค้าที่นั่น โดยรับซื้อขายรถยนต์ทุกประเภทและรถเพื่อการเกษตร ส่วนปัญหากับ “เงินติดล้อ” ค่ายของ BAY ทาง SAWADก็แจงว่า ไม่เคยใช้คำว่า “เงินติดล้อ” ไปทำมาหากิน ส่วนสโลแกนของเขาคือ “มีบ้าน มีรถ เงินสดทันใจ” ขณะที่วันนี้ “เงินติดล้อ” ก็จะมีแถลงข่าวเรื่องประเด็นนี้

******หุ้นไทยคม THCOM ที่ผ่านมาราคาโรยลงมาตลอด สวนทางกับผลประกอบการ และงานที่เข้ามาตลอด ทำให้ราคามีอัพไซด์เกือบ 100% เพราะราคาปิดวานนี้ 25 บาท ขณะที่ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 54 บาท

******กลุ่มพลังงานยังร่วงเกือบยกแผงทั้ง PTT – PTTGC และ PTTEP โดยเฉพาะ PTT นั้น สัญญาณทางเทคนิคจะลงต่อ เพราะแนวรับแถว 263 บาท มันหลุดมาแล้ว และต่อไปจะมาตั้งรับที่ 250 บาท ว่านนี้ปิด 253 บาท ฉิวเฉียดจริงๆ แต่นักวิเคราะห์ก็มองอีกว่า หากหลุดตรงนี้อีก ก็คงไหลยาว ยิ่งราคานย้ำมันในตลาดโลกไม่ค่อนจะเป็นใจซักเท่าไหร่ด้วย

*****วันนี้ (2 ธ.ค.) บมจ.ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์(TACC) เริ่มเทรดวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ด้านผู้บริหารบริษัท และเอฟเอ คือ บล.ฟินันเซียไซรัส มั่นใจหุ้น TACC จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน และยืนเหนือราคาจองที่ 2.88 บาท/หุ้นได้ ขณะที่คาดกันว่าราคาอาจขึ้นไปได้มากว่า 3.50 บาท หรืออาจเลย 4 บาทขึ้นไป

*******หุ้นร้อนประจำวันที่ 1 ธ.ค.2558 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง (Trading Alert List) และขยายช่วงดำเนินการ ได้แก่ บริษัท ยูเรกา ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) หรือ UREKA, ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญ ของบริษัท ยูเรกา ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1  หรือ UREKA-W1  ทำให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 ต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance (ซื้อขายด้วยเงินสดทั้งจำนวน) มีผลตั้งแต่  02 ธ.ค. – 22 ธ.ค. 2558

*** “ชูเกียรติ  จิตติไมตรีสกุล” กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM  พร้อมผู้บริหารและพนักงาน  เดินทางไปร่วมงานประชุม The 3rd IPAF Summit and Conference ในหัวข้อ  New Normal, New Trend, New Vision: Cooperation & Innovation for Asian Asset Management Markets ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน  เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในการบริษัทบริหารสินทรัพย์*******

Back to top button