สังคมข่าวหุ้นคาเฟอีน

หนังสือพิมพ์รายวัน “ข่าวหุ้นธุรกิจ” กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ฉบับประจำวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2558


หนังสือพิมพ์รายวัน “ข่าวหุ้นธุรกิจ” กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ฉบับประจำวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2558

*****ตลาดหุ้นไทยช่วงนี้กำลังเป็นโรคซึมเศร้า นอกจากจะไม่มีปัจจัยบวกแล้ว ยังมีปัจจัยลบคอยกดดัน นับตั้งแต่ MSCI ได้ Underweight  ตลาดหุ้นเอเชียและไทยแล้ว ยังต้องมานั่งลุ้นประชุมเฟดในช่วงกลางเดือน ธ.ค.นี้อีก แม้ปัจจัยลบหลังจากนี้จะทำใจยอมรับกันไปล่วงหน้าแล้ว แต่พอถึงเวลาจริงๆ ก็คงมีผลกระทบอีกบ้าง

******ส่วนการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่เร่งด่วน 6 โครงการ ที่บอกว่าต้องประมูลให้แล้วเสร็จในไตรมาส 1 ของปีงบประมาณ 2559 นั้น นักลงทุนฟังแล้วไม่เคลิ้มด้วย เพราะความมั่นใจในตัวรัฐบาลกลับลดลง ทำให้ไม่แน่ใจว่าจะเสร็จตามช่วงเวลาหรือไม่ เพราะเลื่อนแล้วเลื่อนอีกมาหลายครั้ง จะสังเกตว่า หุ้นรับเหมายืนนิ่ง แถมวอลุ่มหายเลยอีก ทั้ง CK STEC UNIQ และ ITD

******ล่าสุด! นักวิเคราะห์หลายคนต่างเริ่มออกมาบอกตรงๆ แล้วว่า หากจะรอฟันด์โฟลว์ไหลกลับจริงจัง ก็คงต้องรอหลังเลือกตั้งนั่นแหละ เพราะต้องรอความชัดเจนต่างๆ นโยบายการลงทุน หน้าตารัฐบาล และถึงแม้ต่างจะบอกว่า บจ.ไทยยังเข้มแข็ง เหมาะลงทุนระยะยาว แต่หากยังไม่เห็นสัญญาณการเลือกตั้ง ก็ยังไม่เข้ามาลงทุนแน่นอน ส่วนที่มีไหลเข้ามาบ้างในช่วงนี้ และแนวโน้มปี 2559 ก็อาจจะมีบ้าง แต่จะเข้ามาลงทุนระยะสั้นเท่านั้น

*******ตัวเลขนักท่องเที่ยวล่าสุดเข้าไทยในปีนี้แล้ว 27 ล้านคน จากเป้าหมาย 28.8 ล้านคน ทำให้คาดว่าปีนี้เป้าหมายที่วางไว้จะเกินแน่นอน และอาจถึง 30 ล้านคน ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เห็นตัวเลขแบบนี้แล้ว หุ้น AOT คงคึกคักอีก รับประโยชน์เต็มๆ ส่วนหุ้นท่องเที่ยวอื่นๆ ที่ได้รับประโยชน์อีก คือ  AAV และ NOK รวมถึงกลุ่มโรงแรม และอาหาร ทั้ง CENTEL, MINT และตัวอื่นๆ

******แบงก์กรุงศรีอยุธยา  หรือ BAYล่าสุด ปล่อยสินเชื่อก้อนใหญ่ส่งท้ายปี 2558 ให้การสนับสนุนทางการเงิน กับ บมจ.น้ำตาลครบุรี  หรือ KBSจำนวน 2,512 ล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการขยายกำลังการผลิต และโครงการก่อสร้างไซโลปรับความชื้นน้ำตาลและอาคารบรรจุผลิตภัณฑ์ใหม่

*****ประเด็นสำนักงาน ก.ล.ต. เปรียบเทียบปรับผู้บริหารระดับสูงของ CPALL ล่าสุด ทั้ง ก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่างบอกว่าเป็นเรื่องเฉพาะบุคคลไม่เกี่ยวกับบริษัท และ Corporate Governance ยังเหมือนเดิมส่วนจะดำเนินการอย่างไรต่อไปหรือไม่นั้น ยืนยันว่าไม่มี และเป็นเรื่องที่ทางผู้บริหารต้องไปชี้แจงกับทางบริษัทเอง หากคนทำผิดยอมรับ และให้ปรับก็ถือว่าจบ ไม่มีขั้นตอนใดๆ ต่อไป จบข่าว!!!

******ส่วนวานนี้หุ้น CPALLมูลค่าซื้อขายอันดับ 1 ถูกทิ้งหนักเลยไม่แน่ใจว่ากองทุนที่เน้นลงทุนหุ้นมีธรรมาภิบาล ขายออกมาหรือเปล่า เพราะจะไปขัดกับนโยบายของกองทุน และก็ยังต้องจับตากองทุนจากต่างชาติด้วย เพราะตอนนี้ถืออยู่หลายกองทุน ซึ่งหากมีการทยอยขายกันออกมาจริงๆ เกรงว่าราคาจะรูดไปมากกว่านี้ ซึ่งดูๆ ไปแล้ว เรื่องนี้น่าจะเม้าท์กันไปอีกหลายวัน และไม่รู้ว่าจะมีอะไรที่ดราม่าตามมาหรือไม่

*******“ทอม – ไพบูลย์ นลินทรางกูร” ซีอีโอ บล. ทิสโก้ ขึ้นเวที SET Awards 2015 รับรางวัล “บริษัทหลักทรัพย์ยอดเยี่ยม” ด้านการให้บริการหลักทรัพย์แก่นักลงทุนบุคคล ตอกย้ำความเชี่ยวชาญในการให้บริการหลักทรัพย์

******เครือหนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ เตรียมจัดงาน “Thailand Smart Money กรุงเทพฯ ครั้งที่ 6”  แนวคิด “Smart Forward…ก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง” ยกทัพ 24 สถาบันการเงิน การลงทุน หุ้น กองทุน ประกัน อสังหาริมทรัพย์ และอื่นๆ พร้อมสัมมนาดีๆ จากกูรูชื่อดังที่จะมาไขความลับทางการเงินและให้คำปรึกษาด้านการลงทุน ทั้งยังมีบริการตรวจเครดิตกับเครดิตบูโรฟรี และกิจกรรมตรวจไอคิวฟรี จากSuper Brain  วันที่   18–20  ธันวาคมนี้ เวลา 10.30–20.00 น. ณ Sky Hall ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว

****เทสโก้ โลตัส โบรกเกอร์ประกันภัย ลุยตลาดไมโครอินชัวรันส์ เปิดตัวประกันภัยอุบัติเหตุสะดวกซื้อ ชูจุดแข็ง “จ่ายสบาย ชีวิตหายห่วง” ด้วยเบี้ยประกันภัยเพียง 299 บาทต่อปี มอบความคุ้มครองชีวิตจากอุบัติเหตุสูงสุด 1 แสนบาท 

Back to top button