สังคมข่าวหุ้นเล็กเซียวหงส์

ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,333.57 จุด ลดลง 7.05 จุด มูลค่าซื้อขาย 34,717 ล้านบาท ปิดต่ำสุดรอบกว่า 3 เดือน ตามตลาดภูมิภาคและตลาดในยุโรป หลังผลประชุม ECB ออกมาผิดหวัง มาตรการที่ออกมาไม่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจเท่าใดนัก สัปดาห์นี้ตลาดมีลุ้นรีบาวด์แนวรับ 1,300 จุด แนวต้าน 1,360 จุด...


ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,333.57 จุด ลดลง 7.05 จุด มูลค่าซื้อขาย 34,717 ล้านบาท ปิดต่ำสุดรอบกว่า 3 เดือน ตามตลาดภูมิภาคและตลาดในยุโรป หลังผลประชุม ECB ออกมาผิดหวัง มาตรการที่ออกมาไม่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจเท่าใดนัก สัปดาห์นี้ตลาดมีลุ้นรีบาวด์แนวรับ 1,300 จุด แนวต้าน 1,360 จุด

*…หุ้น CPALL บาดแผลอันเกิดจาก “ต่อมจริยธรรมแตก” กดทับ ทำให้ถูกเทขายออกมาอย่างหนัก ล่าสุด “วรวรรณ ธาราภูมิ” นายกสมาคม บลจ.โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กระบุว่า “คณะกรรมการบริษัทแห่งนั้น ควรต้องพิจารณาและตัดสินใจดำเนินการในสิ่งที่ควรกระทำในฐานะกรรมการที่ดีไม่ปล่อยปละละเลย หากไม่มีการดำเนินการอันเป็นที่ยอมรับได้ ผู้ลงทุนสถาบันทั้งหลาย ยากที่จะไว้วางใจในธรรมาภิบาลบริษัทได้และต้องดำเนินการตามที่เห็นว่าเหมาะสม” ท่าทีออกมาชัดเจนแบบนี้ต้องวัดใจกันว่าบอร์ด CPALL และ MAKRO ที่จะทำอย่างไร..หรือแค่“รับทราบและก็เฉยๆ” เหมือนที่ “ก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์” กล่าวอ้างไว้ก่อนหน้านี้หรือไม่…

*…หุ้น TRUE หลังรับใบอนุญาต 4G “เจ้าสัวน้อย”ศุภชัย เจียรวนนท์ ซีอีโอใหญ่TRUE จัดเต็มประกาศเพิ่มลูกค้า 4G อีกเท่าตัว จาก 2.2 ล้านคน เป็น 4.4 ล้านคน…เท่านั้นไม่พอ ประกาศใช้เงินลงทุน 2 ปีข้างหน้า 40,000 ล้านบาท ชนิดปิดปากพวกที่ชอบเม้าท์ว่า TRUEไม่มีเงินลงทุนซะเลย…แต่ที่“เจ้าสัวน้อย” ไม่ได้บอกคือแล้วเอาเงินมาจากไหน..? หรือว่า 1) ขอแม่(ซีพีกรุ๊ป) 2) เพิ่มทุน 3) กู้จากแบงก์..หรืออะไร..!? เรื่องนี้ต้องดูกันยาวๆ ซะแล้ว…

*…หุ้น GUNKUL จู่ประกาศเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง (PP) ให้ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) จำนวน 41.5 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 24 บาท (เท่ากระดานเป๊ะ) มูลค่าประมาณ 996 ล้านบาท ด้วยเหตุ “เพื่อให้มีพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่งและมีศักยภาพการสนับสนุนการดำเนินกิจการ” งานนี้ “พี่ป๊อป” โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ซีอีโอใหญ่ บอกว่าไม่ได้ขัดข้องเรื่องเงิน แต่ต้องการเพิ่มสัดส่วนนักลงทุนสถาบัน..แบบนี้ราคาหุ้น GUNKUL น่าจะมีเสถียรภาพมากขึ้น

*…หุ้น ITD-STEC-CK-UNIQ วันนี้ (8ธ.ค.) แข่งเดือดกับการเคาะราคาประมูลกับ“โครงการรถไฟทางคู่ช่วงจิระ-ขอนแก่น” มูลค่า 23,600 ล้านบาท โครงการนี้มีเพียงสัญญาเดียวเท่านั้น…เท่ากับว่าค่ายไหนได้ไปอิ่มได้ทั้งปีเลยทีเดียว..แต่หากว่าSTEC ได้ขึ้นมาละก็..รวยเละกันเลยทีเดียว

*…หุ้น SPRC น้องใหม่เข้ามาเทรดวันนี้ราคาไอพีโอ 9 บาท ว่ากันว่ามีโอกาสแตะ 10 บาทได้เหมือนกัน แต่ด้วยเงื่อนไขตลาดโดยรวม “ไม่ค่อยโสภาสถาพร” แบบนี้ ต้องลุ้นกันเหนื่อยไม่น้อยเช่นกัน…

*… หุ้นร้อนประจำวันที่ 4 ธ.ค. 2558 ที่ราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง (Trading Alert List) และขยายช่วงดำเนินการ ได้แก่ บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD, บริษัท ซังโกะ ไดคาซติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  หรือ SANKO  ทำให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 ต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance (ซื้อขายด้วยเงินสดทั้งจำนวน) มีผลตั้งแต่วันที่ 08 ธ.ค.- 25 ธ.ค. 2558….

*…ปิดท้ายกันเช่นเคยกับข่าวหุ้นเจาะตลาดออนทีวี ผ่านสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ดิจิตอลช่อง 19 เวลาใหม่9.30-10.00 น. พบกันสดๆ กับ“มอร์นิ่งสตาร์ หุ้นดาวเด่น” ที่อัพเดตตลาดหุ้นทั่วโลก เพื่อมองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยภาคเช้า…ดำเนินรายการโดยวิษณุ โชลิตกุล เริ่มเวลาใหม่ 2 พ.ย. 2558 เป็นต้นไป..

.*…พร้อมพบกับรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด ออนเรดิโอ” ผ่านสถานีข่าวจริงสปริงเรดิโอ FM 98.5 MHz โดยบูรพา สงวนวงศ์และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ ตั้งแต่เวลา 9.30-11.00 น. ที่จะมาเจาะลึกเรื่องหุ้นช่วงก่อนและหลังเปิดตลาดหุ้นภาคเช้างานนี้จัดกันเต็มๆ ชั่วโมงครึ่ง

*…เท่านั้นไม่พอต่อเนื่องกันด้วย “ชัดลึก ทุกกลยุทธ์ธุรกิจ” กับรายการ Business Focus” เวลา 11.00-12.00 น. โดยสุภชัย ปกป้อง และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้นและธุรกิจหาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button